Khắc phục khó khăn, đưa ngành y tế phát triển

Cập nhật: 30-03-2021 | 17:09:49

(BDO) Đó là chủ đề thảo luận tại hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2020 và sơ kết 3 tháng đầu năm 2021 do Sở Y tế tổ chức sáng 30-3.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Sở Y tế trao danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho các cá nhân 

Theo báo cáo, trong năm 2020, ngành y tế tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Trong 3 tháng đầu năm 2021, Bình Dương ghi nhận 7 ca nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng nhưng đã được ngành kiểm soát tốt và đẩy lùi dịch bệnh. 

Năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hoạt động y tế trên địa bàn tỉnh cũng bị ảnh hưởng, tỷ lệ phát hiện người bệnh mắc một số bệnh không lây nhiễm còn thấp. Bên cạnh đó, một số Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã trong tỉnh chưa triển khai đầy đủ và đồng bộ các hoạt động dự phòng, sàng lọc, chẩn đoán, phát hiện sớm người nghi ngờ mắc các bệnh không lây nhiễm; việc triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới còn hạn chế, tỷ lệ sử dụng danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo phân tuyến kỹ thuật ở các tuyến còn thấp, nhất là tuyến cơ sở…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích và làm rõ nguyên nhân của các vấn đề còn tồn tại; đề xuất một số giải pháp về định hướng triển khai thực hiện các hoạt động y tế trong năm 2021, hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Sở Y tế đã trao Quyết định Phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” cho 1 cá nhân, trao Quyết định Phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho 38 cá nhân. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Sở Y tế trao bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2015- 2019; trao bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên