Khai báo y tế bảo đảm sức khỏe học đường

Cập nhật: 01-03-2021 | 08:04:38

Nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương nói chung và trong trường học nói riêng, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã hướng dẫn các trường tổ chức khai báo các thông tin cần thiết trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên, sinh viên và học sinh. Đến nay, hầu hết các trường đã hoàn thành khai báo thông tin y tế.

 Học sinh các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi trở lại trường lớp. Ảnh: ÁNH SÁNG

Xác định việc khai báo thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là việc làm rất quan trọng, giúp ngành y tế quản lý được các vấn đề dịch tễ, các biểu hiện khác thường về sức khỏe, qua đó tổ chức sàng lọc, thăm khám, hỗ trợ, điều trị kịp thời, nhằm bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên tốt nhất, Sở GD-ĐT đã đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện khai báo y tế theo biểu mẫu của đơn vị. Theo đó, các trường đã nghiêm túc thực hiện và đạt kết quả cao.

Trao đổi với chúng tôi, cô Cao Thị Kim Anh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Từ sau Tết Nguyên đán, trường đã đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh cài NCOVI, khai theo biểu mẫu của Sở GD-ĐT. Đối với khách, phụ huynh đến trường thì sẽ khai báo y tế theo biểu mẫu trên giấy tại cổng. Bên cạnh đó, trường cũng đã cài App An toàn Covid theo chỉ đạo của ngành, vận động phụ huynh và học sinh cài ứng dụng Bluezone. Kết quả, 100% cán bộ, giáo viên và hơn 80% phụ huynh, học sinh nhà trường cài đặt phần mềm Bluezone”. Còn tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thuận An, đơn vị này luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cơ bản như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học viên ngay tại cổng vào, đồng thời có 35 giáo viên (đạt 100%) và 523 học viên của trung tâm thực hiện khai báo y tế (đạt hơn 80%).

Nhìn chung, việc khai báo y tế tại các trường THCS, THPT có phần thuận lợi hơn do các em học sinh có thể tự thực hiện hoặc nhờ phụ huynh giúp. Còn đối với các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học thì việc khai báo y tế có chút khó khăn. Theo cô Lê Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Mai (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), trước khi có văn bản của tỉnh về việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 1-3, trường đã yêu cầu phụ huynh thực hiện khai báo y tế trên các nhóm Zalo. Hầu hết phụ huynh các nhóm đều hợp tác thực hiện rất tốt. Chỉ có một số ít phụ huynh do không liên lạc được hoặc không có điện thoại thông minh nên vẫn chưa thực hiện khai báo y tế. Để quyết liệt thực hiện khai báo y tế trong học đường, trường đã nhờ ban điều hành các khu phố hỗ trợ đến vận động và giúp phụ huynh thực hiện.

Bên cạnh thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đang quyết tâm hoàn thành 100% thực hiện khai báo thông tin y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo thống kê từ Sở GD-ĐT, tính đến ngày 26-2, đã có hơn 320.000 người là cán bộ, giáo viên, giảng viên, sinh viên, học sinh và phụ huynh thực hiện khai báo thông tin y tế.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X