Khai giảng khóa khám và chữa trị bằng phương pháp châm cứu 7 bệnh chứng

Cập nhật: 21-05-2012 | 00:00:00

Hôm qua 20-5, Hội Đông y - Châm cứu Bình Dương đã tổ chức khai giảng khóa khám và chữa trị bằng phương pháp châm cứu 7 bệnh chứng cho gần 80 học viên là hội viên châm cứu tỉnh và những người yêu thích nền y học cổ truyền Việt Nam. Thời gian đào tạo 6 tháng, học viên được đào tạo lý thuyết phương pháp châm cứu và thực hành tại bệnh viện và các phòng khám chữa trị Đông y trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Bác sĩ CKI. Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội Châm cứu cho biết: Việc bồi dưỡng kiến thức về châm cứu là một trong những nhiệm vụ của hội. Năm nay, hội đã triệu tập được gần 80 học viên về học lớp bồi dưỡng kiến thức khám và chữa bệnh bằng châm cứu 7 bệnh và chứng nhằm mục đích nâng cao về châm cứu, từ đó đề ra phép trị: Huyệt thuộc Quân, Thần, Tá, Sứ có cú pháp thích hợp huyệt nào châm trước huyệt nào châm sau, tác động bổ, tả hỗ trợ cho nhau tạo đắc khí (bản sắc châm cứu) nhằm đáp ứng được tính an toàn và hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời kỳ đổi mới.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên