Khai giảng lớp nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm

Cập nhật: 18-07-2014 | 00:00:00
Ngày 17-7, trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (ATTP) (Bộ Y tế) và Ban chỉ đạo ATTP tỉnh khai giảng lớp nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành ATTP khóa 5-2014. Tham dự có 83 công chức, viên chức được giao nhiệm vụ thanh tra của các ngành y tế, nông nghiệp, công thương và UBND 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 15 ngày, học viên sẽ nghiên cứu nội dung gồm Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Trong phần này, học viên còn được học về nghiệp vụ thanh tra cơ bản, như: Trình tự tiến hành một cuộc thanh tra, sử dụng các quyền trong hoạt động thanh tra, chứng cứ, các văn bản trong hoạt động thanh tra, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo hành chính, trách nhiệm bồi thường thiệt hại Nhà nước… Đây chính là những kiến thức cơ bản giúp học viên có nền tảng quan trọng đi sâu vào nghiên cứu phần nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm trong phần hai. Trong phần 2, học viên sẽ được học về các nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành, như: thanh tra về công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định ATTP, ghi nhãn sản phẩm, quảng cáo thực phẩm, điều kiện bảo đảm ATTP…

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên