Khai giảng năm học 2020-2021: Ngắn gọn, trang trọng và an toàn

Cập nhật: 07-09-2020 | 09:40:40

Hôm nay (7-9), học sinh (HS) các cấp trong tỉnh bước vào ngày học đầu tiên của năm học 2020- 2021. Trước đó, ngày 5-9, trường học các cấp trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới. Thể hiện sự quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”, lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đến dự lễ khai giảng tại các trường học trong tỉnh.

Ông Trần Văn Nam (thứ 2 từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Dĩ An trong ngày khai giảng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phấn khởi bước vào năm học mới

* Sáng 5-9, thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Dĩ An đã vui mừng chào đón ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự lễ khai giảng năm học mới 2020- 2021. Năm nay là năm học đầu tiên trường đi vào hoạt động. Đây là một trong những ngôi trường khang trang, hiện đại bậc nhất của tỉnh. Trong năm học đầu tiên, trường có 1.021 HS, trong đó có 497 HS khối 10. Tại lễ khai giảng, ông Trần Nam đã tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

* Trong khi đó, trong ngày khai trường, thầy và trò trường THPT Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên vinh dự chào đón ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến tham dự lễ khai giảng. Trong năm học 2019-2020, thầy và trò trường THPT Tân Phước Khánh đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Nhờ đó, tỷ lệ HS có học lực khá, giỏi toàn trường liên tục tăng lên so với năm học trước; tỷ lệ HS thi đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%.

* Ngày khai giảng năm học mới tại trường THPT Trịnh Hoài Đức, TP.Thuận An thêm phần trang trọng khi có sự tham dự của ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Năm học 2019- 2020, với sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức, tác phong, vượt qua khó khăn của HS, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Cụ thể, có 94,6% HS đạt khá giỏi, 100% HS đạt hạnh kiểm tốt, 100% HS tốt nghiệp THPT, xếp hạng ba toàn tỉnh.

* Tại trường THPT Bình An, TP.Dĩ An, ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tham dự lễ và tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường. Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An đã đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi đến các em HS trên toàn quốc nhân ngày tựu trường, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến toàn bộ cán bộ, thầy cô và HS của trường; chúc các em có được kết quả học tập tốt hơn nữa trong năm học 2020-2021.

* Ngày lễ khai trường của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP.Thủ Dầu Một có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự. Trong năm học vừa qua, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giáo dục nhưng nhờ sự đồng lòng của thầy và trò, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã gặt hái nhiều thành công rất đáng khích lệ.

* Hòa trong không khí hân hoan của ngày khai trường năm học mới, sáng 5-9, trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Kế thừa và phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt, trong năm học qua, tập thể thầy và trò trường chuyên Hùng Vương tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt kết quả HS giỏi quốc gia và điểm thi tốt nghiệp THPT vượt trội so với những năm trước. Kết quả trên là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên trong thời gian tới.

* Cũng trong sáng 5-9, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham dự lễ khai giảng tại trường THPT Bến Cát; ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự lễ khai giảng của trường THPT Phước Hòa, huyện Phú Giáo; Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến chung vui trong ngày khai giảng của trường THPT Bình Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Quyết tâm nâng cao chất lượng

Năm học 2020-2021, toàn ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Với trường THPT Chuyên Hùng Vương, nhà trường đã đề ra một số nội dung trọng tâm cần tập trung thực hiện, đó là: Tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý về năng lực chuyên môn, quản lý theo yêu cầu của trường chuyên; chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, đổi mới sinh hoạt chuyên môn; coi trọng nội dung giáo dục đạo đức, giá trị sống, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật; tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy - học và giáo dục; tăng cường thực hành và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống; đa dạng hóa các hình thức học tập, đặc biệt chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học dành cho HS chuyên...

Năm học đầu tiên đi vào hoạt động, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng thể hiện quyết tâm thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người”. Tại lễ khai giảng, thầy Tạ Văn Tâm, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, Ban Giám hiệu trường đề ra mục tiêu xây dựng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai thành một trường chất lượng cao trong thời gian tới. Với phương châm “Tất cảvìhọc sinh thân yêu”, tập thể nhà trường sẽ chung sức đưa các cuộc vận động của ngành GD-ĐT thành chương trình hành động cụ thể, thi đua dạy tốt, học tốt trong năm học mới. Với trường THPT Trịnh Hoài Đức, nhà trường đưa ra mục tiêu tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, đặc biệt là tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những hình thức mới mẻ, sáng tạo, phong phú. Tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục toàn diện cho HS...

Với trường THPT Bình Phú, bước vào năm học 2020-2021, nhà trường tiếp tục thực hiện chủ đề năm học: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” cùng với phương châm “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu “Tất cả vì HS thân yêu”. Theo đó, trường sẽ tập trung nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy và học của giáo viên và HS; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và ý thức tự hào về truyền thống nhà trường, truyền thống dân tộc cho HS, đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; nhạy bén, sáng tạo trong công việc, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý… Tại lễ khai giảng, Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Đình Chiểu quyết tâm vượt qua những thách thức lớn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp. Tập thể nhà trường sẽ phấn đấu nỗ lực đạt nhiều thành tích trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào. Còn với trường THPT Tân Phước Khánh, nhà trường đề ra một số mục tiêu phấn đấu thời gian tới là nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, trong đó chú trọng xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh đi đôi với xây dựng tập thể HS tiên tiến, nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Với sự chuẩn bị kỹ càng của toàn ngành GD-ĐT, lễ khai giảng tại các trường học trong tỉnh đã diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa và an toàn. Năm học này, ngành GD-ĐT tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép đó là thực hiện tốt nhiệm vụ năm học và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Năm học 2020-2021, dự kiến toàn tỉnh có 507.938 HS, tăng thêm 24.034 HS so với năm học trước. Thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lễ khai giảng năm nay đặc biệt hơn so với mọi năm. Tất cả đại biểu và HS vừa đến cổng trường đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Thực hiện giãn cách, chỉ riêng HS đầu cấp tham dự lễ khai giảng đầy đủ, các khối lớp còn lại cử đại diện tham gia. Chương trình lễ cũng được các trường rút ngắn, nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ ý nghĩa; phần hội được cắt giảm. Trước đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi HS tựu trường, trước khai giảng và thực hiện xuyên suốt trong năm học 2020-2021.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (trái) tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Tân Phước Khánh

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với học sinh trường THPT Trịnh Hoài Đức, TP.Thuận An trong ngày khai giảng

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bắt tay chúc mừng các em tân học sinh khối 10 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP.Thủ Dầu Một

Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa trái) tặng lẵng hoa chúc mừng trường THPT Bình An, TP.Dĩ An nhân ngày khai giảng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng (trái), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò trường Chuyên Hùng Vương, TP.Thủ Dầu Một nhân dịp khai giảng năm học mới

Ông Lê Hữu Phước (giữa), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho giáo viên có học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của trường THPT Phước Hòa, huyện Phú Giáo

Học sinh trường Tiểu học An Thái, huyện Phú Giáo rửa tay vệ sinh trước khi vào trường

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X