Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh cấp trung học

Cập nhật: 28-12-2014 | 09:52:56

(BDO) Sáng nay (28-12), Sở Giáo dục- Đào tạo đã khai mạc “cuộc thi khoa học kỹ thuật” dành cho học sinh cấp trung học năm học 2014-2015. Cuộc thi được sở triển khai hướng dẫn tổ chức thực hiện từ tháng 7- 2014. Có 95 dự án ở 12 lĩnh vực do học sinh ở các trường THCS và THPT dự thi, trong đó lĩnh vực có số dự án tham dự thi nhiều là: điện và cơ khí, khoa học máy tính, khoa học môi trường, vật lý thiên văn, , khoa học thực vật…

Dự án “ngôi nhà lý tưởng” của nhóm HS trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An)

 

Cuộc thi nhằm thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục cấp trung học; khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kỹ thuật của mình; đồng thời tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa học sinh và giáo viên các trường học trong tỉnh.

Từ cuộc thi này, sở tuyển chọn các dự án có chất lượng tốt nhất để tham gia dự thi cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp vào tháng 3- 2015.

A. Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X