Khai mạc Diễn đàn Kinh tế mùa thu tại Ninh Bình

Cập nhật: 27-09-2014 | 18:56:35

Toàn cảnh Diễn đàn. Ảnh: SGGP

Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong phiên khai mạc sáng nay tại Ninh Bình, các đại biểu đã thảo luận về chương trình tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Đánh giá cao việc Chính phủ đã thay đổi cách thức lập kế hoạch xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội theo hướng trung và dài hạn, có đại biểu đề nghị, tới đây chính sách tài khóa cũng phải được lập theo định hướng này. Mặt khác, chương trình tái cơ cấu chưa đạt được tốc độ như mong muốn, có thể là do chưa xác định đúng trọng tâm của tái cơ cấu, hoặc là xác định đúng trọng tâm, nhưng thực hiện chưa được quyết liệt.

Tuy nhiên, có ý kiến khác lại cho rằng, xác định ba trọng tâm tái cơ cấu là đầu tư công, ngân hàng thương mại và doanh nghiệp nhà nước là ba vấn đề khó khăn nhất, nên cũng cần thời gian.

Cộng đồng doanh nghiệp, những người trực tiếp bị tác động, hoặc được hưởng lợi từ quá trình tái cơ cấu thì lại đề nghị cần mạnh mẽ hơn trong giải quyết nợ xấu và các chính sách cho vấn đề này cần phải cụ thể hơn.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên