Khai mạc Festival Gốm sứ Việt Nam – Bình Dương 2010

Cập nhật: 05-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Tối ngày 4-9, Festival Gốm sứ Việt Nam – Bình Dương 2010 (FGSVN-BD) đã chính thức khai mạc tại Sân Vận động tỉnh.

  >> Vũ điệu của gốm – phác họa câu chuyện lịch sử

>> Câu chuyện của Gốm

>> Bình Dương hội tụ sắc màu gốm sứ trăm năm

>> 7 sản phẩm tham gia cuộc thi “Gốm đề cử kỷ lục Việt Nam”

>> Khai mạc Khu trưng bày gốm cổ “Tinh hoa gốm Việt”

>> Bình Dương rực rỡ sắc màu gốm sứ

Sân khấu hoành tráng trong đêm khai mạc

 

Đến dự, có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Mai Thế Trung - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy; ông Vũ Minh Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Becamex IDC (đơn vị tài trợ chính cho  FGSVN-BD); lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các tỉnh, thành; đại diện các doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm và các khách mời.

 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trong thời gian qua kinh tế-xã hội Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành gốm sứ Bình Dương. FGSVN-BD nhằm tôn vinh, giới thiệu về gốm sứ - một nghề lâu đời, đặc sắc của dân tộc và khẳng định tiềm năng của ngành gốm sứ trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

 

Nhân dịp lễ hội, 33 nghệ nhân xuất sắc nhất đến từ 21 làng nghề gốm sứ trong cả nước đã được tôn vinh.

   33 nghệ nhân xuất sắc nhất được tôn vinh 

 

Hàng ngàn khán giả đã thưởng thức một đêm sân khấu hóa hoành tráng với những tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc. Đặc biệt, những người thợ thực thụ đã biểu diễn những “vũ điệu gốm sứ” hết sức đẹp mắt. Qua đôi bàn tay tài hoa, cần mẫn của người thợ, khán giả được tận mắt chứng kiến để có được một sản phẩm gốm sứ phục vụ đời sống xã hội, người thợ gốm đã đổ biết bao mồ hôi, công sức.

   

Vũ điệu gốm sứ” do những người thợ biểu diễn

 

FGSVN-BD sẽ tiếp tục diễn ra với các chuỗi hoạt động: Hội chợ triển lãm; Trưng bày cổ vật, Hội thảo khoa học; Hội thi tài hoa gốm Việt;… .

Lễ bế mạc diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8-9.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên