Khai mạc giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương lần thứ 9-2014: Nhiều ấn tượng

Cập nhật: 18-10-2014 | 10:21:10

Hôm nay (18-10), tại Trung tâm Thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương lần thứ 9-2014, tranh cúp Becamex IDC.

Giải đấu năm nay thu hút 158 đội đăng ký tham gia tranh tài. Theo ông Giang Quốc Dũng, đại diện của nhà tài trợ Becamex IDC, thì đây là con số rất ý nghĩa, bởi trong năm 2014 kinh tế thế giới, khu vực và tình hình sản xuất trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Qua đó đã cho thấy phần nào chất lượng, uy tín của giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương tranh cúp Becamex IDC - vốn được tổ chức kỷ lục Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công nhận là giải bóng đá phong trào (sân 11 người) có số lượng đội tham gia thi đấu đông nhất Việt Nam”.

Ông Vũ Đức Thành, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, Trưởng BTC giải cho biết: “Ghi nhận tình cảm của các doanh nghiệp, đội bóng dành cho giải đấu, BTC quyết định điều chỉnh tăng thêm một số chế độ hỗ trợ (tiền bồi dưỡng xây dựng đội được nâng từ 1 triệu lên 2 triệu đồng/đội), giá trị giải thưởng phụ cho các đội cũng được tăng lên chút ít. Không chỉ vậy, các khâu từ sân bãi, trọng tài, y tế, an ninh, hậu cần, thông tin tuyên truyền cũng được BTC giải quan tâm củng cố để giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương lần 9-2014 thành công trước khi bước vào mùa giải lên 10 vào năm 2015 - cột mốc lịch sử của bóng đá Bình Dương - dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa năm sau”.

Điểm khác biệt, là sau lễ khai mạc sẽ không tiến hành thi đấu ngay như 8 mùa giải trước đây mà 158 đội bóng với hơn 3.000 cầu thủ, HLV, lãnh đội sẽ được BTC phát phiếu dùng tiệc buffet miễn phí. Sau đó, vào buổi chiều, sẽ diễn ra 10 trận đấu đầu tiên tại các bảng đấu. Một ngày sau đó, giải sẽ ra 30 trận đấu tiếp theo. Và các ngày thứ bảy và chủ nhật kế tiếp các đội sẽ đồng loạt vào trận để hoàn thành vòng đấu bảng vào giữa tháng 11 (từ ngày 9 đến 16-11). Vòng đấu loại trực tiếp, tùy theo cụm sân sẽ diễn ra từ ngày 15-11 hoặc 22-11 và ngày 7-12 sẽ là thời điểm diễn ra 4 trận chung kết và tranh hạng 3 tại 4 khu vực, xác định nhà vô địch và hạng nhì - ba - tư của từng khu vực. BTC sẽ chọn 16 đội có thành tích tốt nhất tại 4 khu vực để vào thi đấu vòng chung kết từ ngày 13-12 đến 28-12 sẽ xác định đội vô địch chung cuộc của giải.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên