Khai mạc giải hạng Nhất quốc gia 2010, Tây Ninh - TDC Bình Dương: Trận chiến không khoan nhượng!

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

Chiều mai 30-1, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2010 sẽ chính thức khai diễn trên 7 sân cỏ cả nước, với nhiều trận đấu rất đáng xem.

Lần đầu tiên góp mặt ở giải hạng Nhất, lại phải thi đấu trên sân khách, nhưng TDC Bình Dương không hề bị đánh giá thấp, trong cuộc đối đầu cùng đội láng giềng Tây Ninh. Trận này, các cầu thủ của bộ đôi HLV trưởng - Giám đốc kỹ thuật Jose Luis Fernandez - Đặng Trần Chỉnh có cơ hội giành trọn 3 điểm để dằn túi, trước khi trở về sân nhà tiếp ứng viên thăng hạng là Cần Thơ vào ngày 6-2 tới. Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, đội hình của TDC Bình Dương dù có đến 6/11 vị trí được trấn giữ bởi những cầu thủ trẻ, nhưng đội khách lại có dàn ngoại binh thiện chiến hơn hẳn. Với đẳng cấp và kinh nghiệm trận mạc của mình, Mbabazi, Lima, Abbey (TDC Bình Dương) sẽ nhỉnh hơn rất nhiều so với Eric Muranda (cựu cầu thủ Nam Định), trung vệ Rocha, hay tiền đạo Batista của chủ nhà Tây Ninh.

Dự báo, trận đấu vào lúc 15 giờ 30 phút chiều mai sẽ nảy lửa ở cả 3 tuyến. Tây Ninh có tiền vệ đội trưởng Đình Khang hoạt động rộng, thường xuyên ghi bàn, nhưng về đẳng cấp sẽ khó sánh được năng lực của Abbey hoặc Lima cả về điều tiết, giữ nhịp trận đấu hoặc tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Ngoài ra, Đức Tài (từng đá AFC Cup trong màu áo B.BD), Văn Thạnh (gốc Đồng Tháp), Vương Trung Quân (cựu cầu thủ B.BD), Doãn Bắc (đến từ Thanh Hóa) dư sức đối chọi với Văn Hùng, Thái Bình, Tấn An của Tây Ninh. Nơi hàng hậu vệ, đội chủ nhà có sự tăng viện khá đáng kể từ Nguyên Quân (cựu cầu thủ B.BD), Vĩnh Nghi (Đồng Tháp) và Rocha, Thế Phong (XM Hải Phòng) nhưng để ngăn cản các chân sút của TDC Bình Dương như Mbabazi, Hùng “boy” ghi bàn. Bởi, Hùng “boy” dù có thể hình mỏng cơm, nhưng rất được HLV Francisco Vital “kết”, đưa lên tập chung cùng Becamex Bình Dương ở mùa bóng 2009, sẽ là sự bổ khuyết rất hợp lý cho đồng đội “bò mộng” Mbabazi.

Tuy nhiên, không phải vô lý khi lãnh đạo CLB TDC Bình Dương chỉ đặt mục tiêu “giành ít nhất 1 điểm trận ra quân”. Nếu các cầu thủ trẻ của đội khách vượt qua được sức ép tâm lý khi lần đầu bước ra mặt trận lớn, phát huy những gì đã thể hiện trên sân tập (hòa 4-4 với B.BD) thì TDC Bình Dương sẽ có mở đầu mỹ mãn. Dự đoán, TDC Bình Dương hòa 1-1.

Ngoài trận chiến trên sân Tây Ninh, vào chiều mai, giải hạng Nhất còn diễn ra 5 cặp đấu rất đáng xem: HN.ACB - Viettel, Bình Định - Đồng Nai, Quảng Nam - Huda Huế, Cần Thơ - An Giang, Tiền Giang - TP.HCM. Một chiến thắng cùng với 3 điểm sẽ là không quá khó cho các ứng viên thăng hạng V-League như HN.ACB, Bình Định, Cần Thơ. Riêng trận Quảng Nam - Huda Huế sẽ rất khó lường, do đội bóng của HLV Trần Vũ được đầu tư mạnh mẽ cả về tài chính lẫn lực lượng từ Tập đoàn T&T trong 6 tháng qua sẽ đủ sức lấy ít nhất là 1 điểm trước Huda Huế. Tiền Giang có lợi thế sân nhà, nhưng khuyết trung vệ số một là Long Giang sẽ khó mà giành trọn 3 điểm trước thầy trò HLV Võ Hoàng Bửu (CLB TP.HCM) có lực lượng tốt, lại rất quyết tâm.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên