Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức - lao động tỉnh Bình Dương năm 2011

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

Buổi khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức - lao động tỉnh Bình Dương năm 2011 diễn ra đêm 24-5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem. Diễn ra từ ngày 24-5 đến 29-5, hội diễn thu hút 20 đơn vị đến từ các LĐLĐ huyện, thị và các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh Bình Dương.

Ngay trong đêm khai mạc, đông đảo khán giả đã đến cổ vũ 4 đơn vị: Công đoàn các KCN Bình Dương, Công ty Bảo Việt Bình Dương, Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng, Tổng Công ty TM - XNK Thanh Lễ.

 

Các nghệ sĩ thả hồn theo điệu múa tạo thêm sắc màu cho hội diễn

Mỗi đơn vị một sắc thái với những chủ đề được dàn dựng công phu và hoành tráng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người xem. Chủ đề Theo dấu chân Người của Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng đã giới thiệu đến hội diễn những tiết mục được dàn dựng sinh động và hoành tráng. Tiết mục đơn ca Đất nước trọn niềm vui do Thanh Long trình bày đã khiến khán giả bất ngờ vì cứ ngỡ NSƯT Tạ Minh Tâm cũng đang tham gia hội diễn. Để lại ấn tượng khá nổi bật trong đêm khai mạc là tiết mục đơn ca Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng của Tổng Công ty TM - XNK Thanh Lễ, giọng hát khỏe như thể hiện sức mạnh của Đảng và những đoạn luyến láy như thể hiện sự mềm dẻo của Đảng đã làm sáng mắt sáng lòng.

Những lời ca, tiếng hát, điệu múa tham dự hội diễn tuy còn mộc mạc nhưng đã thể hiện được tình yêu của các thí sinh đối với âm nhạc, đối với cơ quan mình đang làm việc...

Tham dự hội diễn, mỗi đơn vị sẽ trình diễn một chương trình với thời lượng từ 30 đến 45 phút. Trong đó phải có 3 thể loại: ca nhạc, ca cổ, múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống anh hùng của nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, ca ngợi công cuộc đổi mới, ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp CNH - HĐH. Ngoài ra, các đơn vị có thể sử dụng những bài hát có nội dung ca ngợi truyền thống giai cấp công nhân lao động Việt Nam anh hùng, ca ngợi tinh thần hy sinh, vượt khó không ngừng trong lao động sản xuất, công tác của CNVC-LĐ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo Ban tổ chức, đây còn là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ trong CNVC-LĐ tỉnh Bình Dương. Qua đó tăng cường công tác chính trị - tư tưởng, định hướng thị hiếu, thẩm mỹ văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần trong CNVC-LĐ... 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên