Khai mạc Hội thảo Bảo vệ môi trường trong hệ thống các khu công nghiệp ở Việt Nam

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-12, Hội thảo Bảo vệ môi trường trong hệ thống các khu công nghiệp ở Việt Nam - Các lỗ hổng chính sách, vấn đề minh bạch thông tin và tác động đối với cộng đồng đã khai mạc tại TP.HCM do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp Viện Khoa học môi trường và phát triển (VESDEC) phối hợp tổ chức.

  Hội thảo thu hút hàng trăm đại biểu đến từ các tổ chức xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, đại diện doanh nghiệp, CCN – KCN và cơ quan báo chí trong cả nước

Tham dự Hội thảo có gần 100 đại biểu đến từ các tổ chức nghiên cứu xã hội, các cơ quan quản lý nhà nước, quản lý KCN – CCN, đại diện doanh nghiệp cùng 20 cơ quan báo chí đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

  Ông Nguyễn Vũ Khải, đại diện Viện Khoa học môi trường và phát triển (VESDEC) phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo nhằm chia sẻ một số kết quả khảo sát của giới báo chí, các nghiên cứu, kiến nghị của các nhà khoa học, tạo diễn đàn mở để các bên liên quan cùng thảo luận về các bất cập trong chính sách bảo vệ môi trường và đánh giá tác động môi trường nói chung, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý môi trường của các KCN – CCN tại Việt Nam.

Được biết, tính đến cuối năm 2012 cả nước có 289 KCN do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập và 878 CCN. Mặc dù có rất nhiều KCN – CCN được thành lập nhưng tỷ lệ lấp đầy trong các khu đang hoạt động còn khá thấp. Thực trạng này không chỉ gây lãng phí đất mà còn gây ra các hệ lụy cho sinh kế người dân. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường trong các KCN – CCN diễn ra khá phổ biến gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng và mỹ quan đô thị.

TÂM TRANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên