Khai mạc hội thảo Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ - liên kết và phát triển

Cập nhật: 10-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-12, tại Nhà hàng – Khách sạn Thắng Lợi, TP.TDM, được sự hỗ trợ của Liên đoàn Hợp tác xã Cộng hòa Liên bang Đức, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Dương và Ban vận động thành lập Hiệp hội Hợp tác xã và cơ sở công nghiệp, thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ Việt Nam (VCBA) đã tổ chức hội thảo Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ - liên kết và phát triển.

Tham dự hội thảo có trên 60 đại biểu là đại diện cho 14 Liên minh HTX các tỉnh phía Nam, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các huyện trên địa bàn tỉnh và các HTX. Trong chương trình của hội thảo, các đại biểu được nghe một số tham luận như: HTX tiểu thủ công nghiệp - thương mại ở Việt Nam: thách thức và phát triển; HTX tiểu thủ công nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức - lịch sử phát triển và hiện đại; tình hình các HTX tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ tỉnh Bình Dương; nhu cầu hợp tác, liên kết của các HTX tiểu thủ công nghiệp - thương mại và dịch vụ… Song song đó, các đại biểu cùng thảo luận về các tham luận và về Hiệp hội các HTX và cơ sở tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ Việt Nam.

Đến tháng 12-2011, cả nước có 2.897 HTX công nghiệp - thủ công nghiệp, 47.100 tổ thuộc lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, 65.765 tổ thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ và trên 26.100 tổ hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ cộng đồng khác. Riêng tại Bình Dương, đến nay đã có 111 HTX, 48.408 xã viên với số vốn điều lệ 595,45 tỷ đồng. Đã có 80/111 HTX đi vào hoạt động ổn định, doanh thu ước đạt 1.223 tỷ đồng, mức lương bình quân 3 - 4,5 triệu đồng/lao động/tháng.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên