Khai mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X: Kỳ vọng vào sự phát triển mới

Cập nhật: 06-07-2021 | 08:29:34

Hôm nay (6-7), kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chính thức khai mạc. Tại kỳ họp, Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp cũng sẽ tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh khóa mới.

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước bầu cử, hầu hết cử tri đều nhất trí, tin tưởng, đánh giá cao trình độ, năng lực thực tiễn, phẩm chất đạo đức, chính trị và đáp ứng các tiêu chuẩn đại biểu HĐND của những người ứng cử

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Thường trực HĐND tỉnh, cho biết kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X sẽ báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026; tiến hành trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã phối hợp chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung trình kỳ họp, như: Các tờ trình về việc giới thiệu nhân sự bầu cử chức danh chủ chốt HĐND; trưởng ban, phó trưởng ban của các ban HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; các tờ trình về việc giới thiệu nhân sự bầu cử các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh, ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; các tờ trình về việc giới thiệu nhân sự bầu cử Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; số lượng ủy viên các ban của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026…

Công tác chuẩn bị nhân sự cán bộ chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh bảo đảm theo đúng quy trình, quy định của Trung ương, của tỉnh. Để chuẩn bị cho kỳ họp, trong những ngày qua, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo cho việc bầu cử các chức danh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh; chỉ đạo các ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung trình kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X và các công việc chuyên môn khác liên quan đến bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri trong các buổi tiếp xúc với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, từ ngày 6 đến 16-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì, phối hợp tổ chức cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021- 2026 gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử tại 56 điểm, với 4.902 lượt cử tri của 91 xã, phường, thị trấn và 5 đơn vị đặc thù trong lực lượng vũ trang. Qua gặp gỡ, tiếp xúc cử tri đã có 196 lượt cử tri phát biểu, gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng và đề đạt tâm tư, nguyện vọng đến những người ứng cử. Hầu hết cử tri đều nhất trí, tin tưởng, đánh giá cao trình độ, năng lực thực tiễn, phẩm chất đạo đức, chính trị và đáp ứng các tiêu chuẩn đại biểu HĐND của những người ứng cử; đồng thời đánh giá cao chương trình hành động của những người ứng cử được trình bày tại hội nghị, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người đại diện nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn những người trúng cử hay không trúng cử cũng phải thực hiện tốt nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên, trách nhiệm công dân gương mẫu, quan tâm nhiều hơn đến đời sống người dân; đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các vấn đề an sinh xã hội, cải thiện và phát triển hạ tầng giao thông, bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị, phòng chống tham nhũng.

Cử tri cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng, đưa Bình Dương phát triển lên tầm cao mới; đồng thời mong muốn các đại biểu phải giữ lời hứa với cử tri, nhân dân và thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra; giữ mối liên hệ với cử tri, dành thời gian tiếp xúc với cử tri theo quy định, thường xuyên và kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng, bức xúc của cử tri, nhân dân để phản ánh với các ngành, các cấp, giám sát việc giải quyết của các cơ quan chức năng về những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cử tri đề nghị giữa nhiệm kỳ hoạt động HĐND, các đại biểu phải báo cáo trước cử tri những việc mình đã làm, đã thực hiện, nhất là đối với chương trình hành động đã trình bày trước cử tri…

XÉT NGHIỆM COVID-19 CHO TOÀN BỘ NGƯỜI THAM GIA KỲ HỌP
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn về công tác phòng, chống dịch bệnh tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, được sự thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh, sáng 5-7, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh xét nghiệm cho toàn bộ người tham gia kỳ họp thứ nhất, gồm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, khách mời, các tổ giúp việc, lực lượng làm công tác phục vụ cho kỳ họp và tất cả phóng viên báo chí tham gia tác nghiệp, đưa tin tại kỳ họp. Việc xét nghiệm Covid-19 nhằm bảo đảm cho kỳ họp diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên