Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức - thăng hạng viên chức năm 2019

Cập nhật: 08-05-2020 | 14:30:37

(BDO) Sáng 8-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng viên chức hành chính năm 2019. Đến dự buổi lễ khai mạc có ông Nguyễn Tư Long, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức, Bộ Nội vụ; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh: Đây là năm đầu tiên Bình Dương tổ chức kỳ thi nâng ngạch theo Nghị định số 161 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, nâng hạng viên chức nhằm bổ sung và từng bước nâng cao và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh, nhất là đối với cấp cơ sở. Chính vì vậy, ông đề nghị hội đồng thi và các thí sinh cần thực hiện nghiêm các quy định và tham gia kỳ thi một cách nghiêm túc, đặc biệt là phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch bệnh Covid-19 theo quy định để bảo đảm an toàn cho kỳ thi và thí sinh.

Kỳ thi năm nay có 174 thí sinh tham gia, trong đó có 111 thí sinh thi nâng ngạch công chức, nâng hạng viên chức hành chính từ chuyên viên lên chuyên viên chính; 63 thí sinh thi từ cán sự hoặc tương đương lên chuyên viên hoặc tương đương. Được biết, trong tổng số 174 thí sinh tham gia kỳ thi năm nay có 99 thí sinh hiện là cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng trở lên, chiếm gần 57%. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên