Khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010

Cập nhật: 16-05-2010 | 00:00:00

Đây là sự kiện văn hóa cấp quốc gia, thiết thực tưởng nhớ, tôn vinh công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; góp phần giúp mọi tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ.

 

Tối qua (15-5), tại Quảng trường Hồ Chí Minh - TP Vinh, Nghệ An), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010.

 

Tái hiện lại Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước

 

Tới dự lễ có Dự lễ hội Làng Sen có: ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; bà Tòng Thị Phóng - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam cùng các cán bộ lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

Đây là sự kiện quan trọng kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 20 năm UNESCO công nhận Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam”, hướng tới Kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2010 có 23 tỉnh thành tham dự với 21 đoàn nghệ thuật quần chúng và 4 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp cùng với hơn 3.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên Đại học Vinh, CĐVH Nghệ thuật... đã đem đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc...

 

Mở màn lễ hội là chương trình nghệ thuật “Hương Sen xứ Nghệ” với hơn 1.000 diễn viên tham gia đã tái hiện lại quá trình phát triển cách mạng Việt Nam gắn liền với hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tình cảm sâu nặng, ân tình mà nhân dân đã dành cho Bác.

 

Nét mới trong trong Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm nay là lần đầu tiên cả 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch được đồng loạt “ra quân” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

 

Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa -Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Đây là sự kiện văn hóa cấp Quốc gia, thiết thực tưởng nhớ, tôn vinh công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua các hoạt động của lễ hội, các tầng lớp nhân dân có dịp tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh…

 

Được biết lễ hội Làng Sen toàn quốc sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Liên hoan tiếng hát Làng Sen; Lễ dâng hoa, dâng hương báo công với Bác của UBND tỉnh Nghệ An và các Bộ ngành, các tỉnh; Triển lãm tranh ảnh nghệ thuật, mỹ thuật về đề tài Bác Hồ; tuần phim về Bác Hồ và giao lưu với các diễn viên đóng vai Bác Hồ…

 

Trong khuôn khổ chương trình các hoạt động của Lễ hội, sáng 15-5, đã diễn ra Lễ diễu hành, rước ảnh Bác qua các thời kỳ về Làng Sen và dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Khu di tích Kim Liên. Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010 sẽ kết thúc vào chiều 19-5.

 

(THEO DÂN TRÍ) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên