Khai mạc Lễ hội “Quả điều vàng Việt Nam-Bình Phước” năm 2010

Cập nhật: 21-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Lễ hội “Quả điều vàng Việt Nam - Bình Phước” năm 2010 đã khai mạc tại Quảng trường tỉnh Bình Phước vào lúc 20 giờ tối 20-3. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương, các tỉnh, thành và hàng chục ngàn người dân trong tỉnh Bình Phước.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Vương quốc Campuchia Men Sam On, Phó Thủ tướng Thường trực Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Somxavat Lengsavad, đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Môdămbích, các lãnh sự quán, tổ chức quốc tế, đối tác kinh doanh điều ở nhiều nước trên thế giới... cũng tham dự lễ khai mạc.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng cây điều chưa phải là cây có hiệu quả cao nhất nhưng sớm cho thu hoạch, phù hợp với người nghèo, ít vốn nên đã góp phần cải thiện đời sống nhân dân. Chủ tịch nước mong muốn, trong tương lai 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào sẽ trở thành trung tâm của quốc tế về cây điều, thúc đẩy đời sống của người trồng điều ngày càng nâng cao hơn.

Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn đời sống của người trồng điều sẽ ngày càng nâng cao hơn 

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước khẳng định trong bài diễn văn khai mạc lễ hội, đây là lễ hội điều đầu tiên được tổ chức tại nước ta, nhằm tôn vinh và khẳng định thương hiệu ngành điều Việt Nam với bạn bè quốc tế; đồng thời để tôn vinh, khuyến khích người trồng điều, các hiệp hội, tổ chức, công ty, cơ sở chế biến hạt điều trong cả nước đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành điều Việt Nam.

 

Tại lễ hội, Ban tổ chức đã trao tặng danh hiệu “Quả điều vàng” cho 20 cá nhân, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều tiêu biểu. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã thay mặt Chính phủ trao tặng 200 ngàn cây điều giống cho Chính phủ hai nước Campuchia và Lào.

 

21 giờ 30 phút, lễ khai mạc kết thúc với màn bắn pháo hoa rực rở hòa cùng niềm vui của hàng ngàn người dân tỉnh Bình Phước hân hoan chào đón sự kiện quả “xóa đói giảm nghèo” ở địa phương mình lần đầu được tôn vinh.*Công bố quy hoạch Khu Kinh tế cửa khẩu Hoa Lư 

 

 

Trao tặng danh hiệu “Quả điều vàng” cho 20 cá nhân, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều tiêu biểu

 

Khán giả thích thú với biểu tượng vui quả điều vàng trong chương trình lễ hội

 

Công Luận 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên