Khai mạc lễ hội trái cây Nam bộ năm 2011

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 1-6, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) lễ hội trái cây Nam bộ năm 2011 đã chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động như: Chợ nổi trái cây thu hút hơn 70 gian hàng là những chiếc thuyền chở hơn 45 chủng loại trái cây tươi ngon, bổ dưỡng với giá bán rẻ hơn thị trường từ 20% - 40%. Trong đó có nhiều loại trái cây ngon của Bình Dương như bòn bon, măng cụt, mít tố nữ Lái Thiêu.

Lễ diễu hành trái cây

Trong chuỗi sự kiện của lễ hội còn tổ chức Hội thi “Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây” nhằm duy trì, phát triển và tôn vinh một loại hình nghệ thuật văn hóa độc đáo của dân tộc Việt Nam. Hội thi “Trái ngon - an toàn” nhằm khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra được các giống mới có chất lượng tốt, năng suất cao. Đặc biệt trong lễ hội có bộ sưu tập trái cây đăng ký kỷ lục Việt Nam với hơn 300 loại trái cây lạ, quý hiếm của 17 tỉnh, thành.

Theo Ban tổ chức, ngoài các hoạt động nêu trên, lễ hội còn diễn ra các chương trình ẩm thực trái cây, lễ hội diễu hành trái cây và triển lãm sinh vật cảnh, cùng nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ nhằm tôn vinh những người nông dân cần cù tạo ra các loại trái cây ngon, an toàn. Theo dự kiến của BTC, lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng trên 200.000 lượt người dân đến tham quan. Riêng chợ nổi trái cây sẽ tiêu thụ trên 1.000 tấn trái cây các loại. 

            HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên