Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2012

Cập nhật: 27-06-2012 | 00:00:00

Mục đích của ngày hội là tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam.

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2012 khai mạc tối 26-6 tại Hà Nội, do Bộ Văn hóa, Thể thao - Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

 Vườn cổ tích trong Ngày hội Gia đình Việt Nam Mục đích nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; thúc đẩy việc thực hiện công tác gia đình, động viên, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, vai trò của gia đình trong việc duy trì sự ổn định, phát triển gia đình bền vững.

Ngày hội có thông điệp: "Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc” với nhiều hoạt động như: hội thi, tọa đàm về đề tài gia đình, nhiều hoạt động dành cho người cao tuổi; triển lãm "Tổ ấm gia đình" nhằm giới thiệu tới công chúng các hoạt động của Đảng, Nhà nước với công tác gia đình; giới thiệu đề án "Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030"; trưng bày, giới thiệu nhiều hoạt động tiêu biểu của của ngành văn hóa, thể thao, du lịch trong lĩnh vực gia đình; xây dựng gia đình văn hóa; chống nạn bạo hành gia đình...Ngày hội Gia đình Việt Nam 2012 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ 26 – 28.6.

Cách đây 10 năm, Thủ tướng Chính phủ đã ban Quyết định số 72/TTg ngày 4-5-2001 chọn ngày 28-6 hàng năm là Ngày gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng các gia đình để góp phần từng bước ổn định, củng cố, xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên