Khai mạc SEA Games 28

Cập nhật: 06-06-2015 | 05:57:17

Sau bao ngày chờ đợi, lễ khai mạc SEA Games 28 đã chính thức diễn ra trên SVĐ quốc gia Singapore vào tối 5-6 .

Lễ khai mạc với nhiều tiết mục đậm màu sắc

Lễ khai mạc bao gồm các tiết mục đậm màu sắc nói về tính đa dạng về văn hóa của đảo quốc sư tử. Khán giả được chứng kiến sự xuất hiện của linh vật-sư tử Nila với khuôn mặt hinh trái tim biểu trưng cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết của các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.

Chú sư tử Nila, biểu tượng của SEA Games 28

Sau màn xuất hiện ấn tượng của chú sư tử Nila cao 1m90 là màn diễu hành của 11 đoàn thể thao, theo thứ tự A-Z, bắt đầu từ Brunei đến Việt Nam và cuối cùng là nước chủ nhà Singapore.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia diễu hành tại lễ khai mạc

Chương trình biểu diễn nghệ thuật bao gồm 5 phần: thứ nhất mang tên ADN với thông điệp ADN là dấu ấn của mỗi cá nhân. Phần 2 mang tên Sự tưởng tượng để đến với giấc mơ của trẻ em mang lại thế giới tươi đẹp khi được tự do khám phá thế giới.  Phần 3 mang tên dấu ấn tuổi trẻ với thông điệp lấy sức bật tuổi trẻ được thể hiện ở nhiều lĩnh vực. Phần 4 mang tên Thể thao và thành phố trên nền nhạc bài Ordinary, 1 trong 3 ca khúc chính thức của SEA Games lần này. Cuối cùng là phần 5 với thông điệp nước chủ nhà chào đón các VĐV tham dự Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Đại diện các VĐV tuyên thệ tại buổi lễ

Nghi thức rước đuốc

Lễ khai mạc đậm sắc màu khép lại bằng màn rước đuốc do các VĐV tiêu biểu của Singapore thể hiện, trong đó có cựu tuyển thủ Fandi Ahmad và con trai hiện là thành viên của đội tuyển U.23 Singapore Irfan Fandi cùng tiến đến đài đuốc SEA Games 28, nơi ngọn lửa sẽ được thắp sáng cho đến khi Đại hội bế mạc vào tối ngày 16-6 tới.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên