Khai quật hàng trăm chiến binh 2.000 tuổi

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Hàng trăm bức tượng chiến binh và nhiều đồ khác xuất hiện cách đây 2.000 năm vừa được tìm thấy ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

  Các nhà khảo cổ đang khai quật 120 bức tượng bằng đất nung.Theo Dailymail (Anh), 120 bức tượng chiến binh làm bằng đất nung đã được khai quật. Được biết, năm 1974 và năm 1985, các cuộc tìm kiếm, khai quật cũng được tiến hành song chưa có kết quả.

Các chuyên gia khảo cổ học cho biết, những bức tượng này được chôn cùng vị vua thời nhà Tần vào thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Ngoài 120 bức tượng chiến binh còn có 310 đồ tạo tác khác như trống chiến tranh, lá chắn, nỏ…

Để khai quật được toàn bộ số tượng này trong khoảng 200 mét vuông, các chuyên gia dự kiến mất ba năm mới hoàn thành.

Đặc điểm nổi bật của các chiến binh bằng đất này là mỗi bức tượng có một kiểu tóc và trang phục khác nhau. Mỗi khuôn mặt cũng biểu cảm một nét riêng.

Ông Cao Wei, giám đốc trung tâm bảo tàng lăng mộ Trung Quốc cho biết, việc phát hiện và khai quật được toàn bộ bức tượng này là thách thức lớn không chỉ đối với nghành khảo cổ mà còn với ngành văn hóa để tìm hiểu lịch sử các triều đại.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên