Khai tử hãng hàng không Hà Dũng

Cập nhật: 04-12-2010 | 00:00:00

“Thủ tục cuối cùng chúng tôi sẽ thực hiện là rút tiếp giấy phép kinh doanh. Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải sẽ giải quyết dứt điểm bằng việc thu hồi giấy phép kinh doanh theo đúng Nghị định về kinh doanh hàng không”, vị lãnh đạo này cho biết.

Nhạc sĩ Hà Dũng cùng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong phiên đấu giá tranh từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

Theo ông, liên quan đến các khoản nợ nần của Indochina Airlines, các đối tác cung ứng xăng dầu, suất ăn, đại lý... chỉ có cách duy nhất là khởi kiện ra tòa. “Chúng tôi đã thực hiện hết trách nhiệm của mình là liên tục ra văn bản nhắc nhở Indochina Airlines và thu hồi giấy phép”, ông nói.

Quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh Indochina Airlines có thể được ban hành trong tháng 12 này.

Hãng hàng không Indochina Airlines của nhạc sĩ Hà Dũng đang nợ các đối tác khoảng 60 tỷ đồng. Trong đó, riêng tiền nợ xăng dầu là 25 tỷ đồng, bao gồm cả nợ gốc lẫn lãi quá hạn. Việc ông chủ hãng - Hà Dũng mất hút trên thị trường hàng không khiến Vinapco đang phải nhờ cơ quan pháp lý tư vấn thủ tục để khởi kiện ra tòa.

Ngoài ra, có ít nhất 35 đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội cũng có đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng phản ánh chuyện Indochina Airlines còn nợ họ gần 800 triệu đồng tiền xuất vé.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên