Khám phá thế giới du học Study Bus

Cập nhật: 23-09-2011 | 00:00:00

Trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, du học đã trở thành xu hướng phổ biến, là sự lựa chọn của nhiều sinh viên học sinh (SVHS) muốn được đào tạo ở môi trường mới năng động, chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, du học như thế nào cho hiệu quả luôn là mối băn khoăn vì bản thân SVHS và phụ huynh chưa có nhiều cơ hội để cọ xát, trải nghiệm thực tiễn môi trường du học tại đất nước hướng tới như thế nào. Study Bus là thế giới thông tin lưu động mà Tập đoàn giáo dục Study Group đã sáng tạo với công nghệ độc đáo, góp phần giải quyết nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ, các em SVHS khi quyết định đi du học, đầu tư cho tương lai...

Trải nghiệm cảm giác du học tại Việt Nam

Nhìn bề ngoài Study Bus có vẻ như một chiếc xe buýt bình thường nhưng bên trong đó là một thế giới du học thu nhỏ. Bằng những trang thiết bị hiện đại, Study Bus phản ánh thực tế cuộc sống của một SVHS khi du học tại nước ngoài (lên giảng đường, nghiên cứu tại thư viện, sinh hoạt tại ký túc xá, hoạt động ngoại khóa, sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè...) để học sinh có thể tự trải nghiệm với chính bản thân mình, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn: du học ở đâu, học trường nào phù hợp nhất với định hướng nghề nghiệp, điều kiện tài chính, học lực và trình độ ngoại ngữ hiện tại của mình. SVHS sẽ được Stydy Bus cung cấp một thiết bị kiểm tra trình độ tiếng Anh hữu hiệu, nhanh chóng và chính xác về trình độ ngoại ngữ của HSSV. Rạp chiếu phim mini 3D sẽ giúp SVHS có cái nhìn tổng thể về chương trình học của Study Group và hiểu hơn về cuộc sống của du học sinh ở các nước Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Canada,... 

Sắp tới, Study Bus sẽ có mặt tại Bình Dương. Trong ảnh: Study Bus dừng chân tại trường Bùi Thị Xuân (TP.HCM)

Khảo sát thực tế cho thấy, việc quyết định cho con em du học phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kinh tế của gia đình, ngoại ngữ, năng lực của SVHS, ngành nghề theo đuổi... Vấn đề này, tại “Ngày hội khám phá Study Bus”, HSSV có thể trao đổi thêm với đại diện các trường để làm rõ những thắc mắc còn tồn đọng. Chọn trường là chọn cả tương lai, chọn đúng trường là con đường ngắn nhất theo đuổi thành công trong nghề nghiệp. Rõ ràng để chọn đúng ngay từ đầu, trải nghiệm du học thực tế thông qua “thế giới du học thu nhỏ Study Bus” là một giải pháp hết sức thuyết phục. Vì khi có được cảm nhận và những hiểu biết chính xác về đất nước, môi trường học tập thì chúng ta mới có thể so sánh, đánh giá về đất nước, môi trường học, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên nào... thật sự phù hợp với bản thân chúng ta.

Giải pháp thông tin du học hữu ích

Theo các chuyên gia tâm lý, độ tuổi 17-25 là lúc mà tâm sinh lý các em đã phát triển tương đối ổn định, có mong muốn được thể hiện mình và sống tự lập. Tuy nhiên, cuộc sống xa nhà tại một quốc gia mới mẻ dễ khiến các SVHS hoang mang, “sốc” văn hóa và xáo trộn về mặt tâm lý như: nhớ nhà, không biết tự chăm lo cho bản thân, rào cản về ngôn ngữ giao tiếp...

Trong trường hợp này, Study Bus lại càng có ý nghĩa khi cung cấp trước cho HSSV các trải nghiệm thực tế khá toàn diện về các ý định du học tại các quốc gia đang hướng tới.

Điều đáng nói, các đối tác của Study Group liên kết với gần 30 trường đại học, cao đẳng, là các trường được tuyển chọn nghiêm túc và đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng giảng dạy, bao gồm nhiều chương trình học đa dạng với nhiều chuyên ngành tại các quốc gia Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Canada và Ireland như: chương trình THPT, dự bị đại học, cao đẳng, đại học, dự bị thạc sĩ, thạc sĩ và Anh văn dự bị.

Với thiết bị hiện đại, tính năng đa dạng, chiếc xe buýt này sẽ có mặt tại Bình Dương vào 8 giờ 30 phút đến 12 giờ ngày 25-9 tới đây tại Trung tâm thương mại Becamex Bình Dương, 230 đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TX.TDM. Đăng ký “Ngày hội khám phá Study Bus”, HSSV có cơ hội trải nghiệm và khám phá về “thế giới du học thu nhỏ” rất độc đáo và mới mẻ lần đầu có mặt tại Việt Nam. Sau Bình Dương, Study Bus sẽ có cuộc hành trình đến Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, thông tin lịch trình Study Bus sẽ được đăng trên Website: www.studybus.vn. Ngoài ra, phụ huynh có thể liên hệ tại Văn phòng đại diện Tập đoàn giáo dục Study Group tại Việt Nam, tòa nhà Rosana phòng 1003, lầu 10, số 60 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM. SĐT: (08) 39102084; 0938.600909.

 

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X