Khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty Bình Dương City Land trong đêm khuya

Cập nhật: 26-02-2020 | 08:54:26

(BDO) Khuya ngày 25-2, Công an tỉnh đã phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và địa ốc Bình Dương City Land (Công ty Bình Dương City Land), có địa chỉ trên đường Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến việc công ty này lập dự án bất động sản "ma" lừa bán cho người dân.


Cơ quan chức năng khám xét trụ sở Công ty Bình Dương City land trong đêm khuya

Theo tố cáo của người dân, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10-2018, Công ty Bình Dương City Land đã bán đất nền cho cả trăm khách hàng ở hai dự án là KDC Phúc Long City (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo) và dự án khu dân cư Green City 2 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng). Hầu hết người mua đất nền tại hai dự án trên đã nộp trên 90% tiền (từ 250 đến 350 triệu/nền) mua đất. Theo thỏa thuận hợp đồng, thời gian công ty giao đất cho khách hàng đã "lố" nhiều tháng, nhưng chưa có khách hàng nào được giao đất ở dự án trên. 

Đại diện Sở Xây dựng cho biết, dự án khu dân cư Green City 2 trước đây công ty này có gửi thủ tục hồ sơ xin cấp phép nhưng đến nay dự án này vẫn chưa được cấp phép. Còn dự án khu dân cư Phúc Long City thì Sở Xây dựng không nhận được bất cứ thủ tục xin phép nào.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, Sở Xây dựng đã lập đoàn thanh tra để xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Những ngày gần đây, ông Hoàng Anh Vui, Phó giám đốc pháp lý của Công ty Bình Dương City Land đã bị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra. Ông Vui là người ký vào các văn bản, hợp đồng bán đất cho người dân.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên