Khám xét văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc

Cập nhật: 09-07-2010 | 00:00:00

Thủ tướng Chung (trái) không bị ảnh hưởng,

nhưng uy tín của Tổng thống  Lee có thể giảm

sút do vụ xìcăngđan -

Hãng tin AP dẫn lời một quan chức dấu tên tiết lộ cho biết các công tố viên Seoul đã thu giữ một số ổ cứng máy vi tính và tài liệu của bốn quan chức Văn phòng thủ tướng chịu trách nhiệm về đạo đức.

 

Bốn quan chức này bị cáo buộc thực hiện một cuộc điều tra bất hợp pháp giám đốc một công ty tài chính Hàn Quốc sau khi ông này tung lên mạng một đoạn video chỉ trích Tổng thống Lee Myung-Bak.

 

Quan chức giấu tên này cho biết các quan chức chịu trách nhiệm về đạo đức tại Văn phòng có nhiệm vụ điều tra các công chức bị nghi ngờ tham nhũng hoặc thiếu trách nhiệm. Nhưng họ không có quyền điều tra thường dân.

 

Nguồn tin báo chí Hàn Quốc cho biết Thủ tướng Chung không dính líu vào vụ xìcăngđan này. Vụ việc diễn ra đúng vào thời điểm có tin ông Chung sẽ từ chức sau khi Quốc hội Hàn Quốc bác kế hoạch phát triển một trung tâm tài chính, khoa học mới cách xa thủ đô Seoul.

 

Giới quan sát phương Tây bình luận vụ việc cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của Tổng thống Lee Myung-Bak, khi ông đang chuẩn bị cải tổ nội các sau thất bại của đảng cầm quyền trong kỳ bầu cử hồi tháng 6.

 

Sau khi ông Lee lên nắm quyền hồi tháng 2-2008, tỷ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông liên tục sụt giảm do ông quyết định nối lại nhập khẩu thịt bò từ Mỹ bất chấp nguy cơ bệnh bò điên. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ ông Lee đã tăng trở lại sau khi ông lèo lái thành công nền kinh tế Hàn Quốc qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

(Theo TTO)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên