Khẩn trương đối phó với bão Chanthu

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Theo đó, các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và các Bộ, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông tin cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển và quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền.

 

Sáng 20-7, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương tổ chức giao ban thông báo diễn biến của bão số 2, có tên gọi quốc tế là Chanthu (chỉ một loài hoa quý, do Campuchia đề cử) tiếp tục chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão số 1.

 

Theo báo cáo số 116 ngày 20-7 của Bộ Tham mưu Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng: đến 6h sáng 20-7, Biên phòng các tỉnh thành tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bình Định phối hợp cùng với địa phương, ngành thủy sản và gia đình chủ tàu, thuyền thông báo được 23.754 tàu thuyền với 103.476 người.

 

Cụ thể, ở khu vực giữa bắc biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa có 6 tàu của Quảng Ngãi đang hoạt động, 76 người vẫn liên lạc được; có 23.748 tàu với 103.400 người đang neo đậu và hoạt động ven bờ ở những khu vực khác.

 

Song hiện vẫn còn 21 tàu với 624 lao động của Quảng Nam đăng ký hoạt động ở quần đảo Trường Sa chưa liên lạc được. Ngoài ra, có 14 tàu thuyền của Quảng Ngãi trên đường về bờ cùng tàu Hải quân nhưng đã tự ý tách đoàn, tắt máy liên lạc, hiện chưa xác định được.

 

Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, Quảng Ngãi đang phối hợp với địa phương và gia đình chủ tàu thuyền xác minh liên lạc, thông báo bão cho số tàu trên.

 

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương vừa có Công điện gửi các tỉnh, thành phố các tỉnh thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và các Bộ, ngành yêu cầu rà soát, thông báo kịp thời cho chủ phương tiện, tàu thuyền và các ngư dân đang hoạt động trên biển, đặc biệt tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa biết thông tin về áp thấp nhiệt đới để chủ động thoát ra khỏi vùng biển nguy hiểm.

 

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam và TP HCM có công điện chỉ đạo theo dõi, phòng tránh áp thấp nhiệt đới, bão số 2. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa bố trí trực suốt ngày đêm và thường xuyên theo dõi để đối phó với diễn biến của bão số 2.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên