Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của cầu Cần Thơ

Cập nhật: 20-02-2010 | 00:00:00

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm, chúc Tết các đơn vị đang thi công cầu Cần Thơ 

Thăm, chúc Tết các đơn vị đang thi công cầu Cần Thơ, ngày 19/2 (mồng 6 Tết), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các lực lượng trên công trường khẩn trương hoàn thiện các hạng mục sau cùng, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng cam kết, sớm đưa công trình vào sử dụng.

Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân Canh Dần, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận và các nhà thầu, thời gian qua đã duy trì ổn định tiến độ xây dựng các hạng mục công trình trong điều kiện khó khăn nhiều mặt, đặc biệt là nỗ lực của các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang trực tiếp lao động trên công trường, đảm bảo tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình trước ngày 30/3/2010.

Thủ tướng cho rằng, cầu Cần Thơ là cây cầu dây văng có ý nghĩa lớn lao đối với người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; là ước mơ bao đời nối liền 2 bờ sông Hậu của người dân đã sắp trở thành hiện thực.

Khi cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ  kinh tế - xã hội của cả khu vực rộng lớn các tỉnh phía Nam sông Hậu với hơn 16 triệu dân; là sự gắn kết, thức đẩy giao lưu kinh tế, thương mại giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Cuối tháng 3/2010, hoàn thành toàn bộ các gói thầu

Cây cầu có quy mô lớn gấp 3 lần so với cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền; là điểm cuối cùng nối liền tuyến giao thông huyết mạch của đất nước, là công trình giao thông trọng điểm có tầm quan trọng đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Được biết, đến thời điểm hiện nay, nhà thầu Nhật Bản  và các đơn vị thi công Việt Nam đã cơ bản hoàn thành công tác thi công cầu Cần Thơ. Ở 3 gói thầu phía bờ Vĩnh Long, Cần Thơ và gói thầu chính số 2 đều hoàn thành kịp tiến độ.

Đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, rộng 23,1m gồm 4 làn xe ôtô, hai lề bộ hành (mỗi lề rộng 2,75m), còn lại là các dải phân cách và kiến trúc an toàn. Nhịp giữa hai trụ tháp chính rộng 550m, bảo đảm cho tàu có trọng tải lớn qua lại thuận tiện. Đến cuối tháng 3/2010, toàn bộ các gói thầu sẽ hoàn thành.(Theo chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên