Khẩn trương khôi phục lưới điện sau lũ

Cập nhật: 23-10-2010 | 00:00:00

Các Công ty Điện lực miền Trung đang nỗ lực phục hồi lưới điện với phương châm: “Nước rút đến đâu, khôi phục ngay lưới điện đến đó”.

 

Trận lũ lớn vừa qua đã làm cho các công trình điện thuộc diện quản lý của các Công ty Điện Lực Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An thiệt hại nặng nề.

 

Không chỉ lưới điện trung hạ thế bị ngập chìm trong nước mà trụ sở, các phương tiện làm việc, phương tiện giao vận chuyển, nhà cửa, tài sản của CBCNV cũng bị  hư hại nặng.

 

 Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Ngay sau khi mưa dứt, nước bắt đầu rút, các công ty đã huy động công nhân kiểm tra ngay lưới điện và đóng lại điện ở những điểm đảm bảo an toàn để tiếp tục phục vụ đời sống và sản xuất.

 

Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, mưa lũ đã làm đứt khoảng 5,5km đường dây cao thế; 136 cột điện bị sạt lở chân đế, bị gãy, đổ cùng với hàng nghìn trạm biến áp bị ngập trong nước.Hiện Công ty đang nỗ lực kiểm tra để sửa chữa và thay thế.

 

Đến 10h sáng nay (23-10), Công ty Điện lực Quảng Bình đã khôi phục được lưới điện cho 156/159 xã phường. Do vậy số hộ dân có điện đã đạt hơn 99%.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Phương Trâm, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, do một số xã ngoài đê sông Lam, một số xã của huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên và một vài điểm tại TP Vinh bị ngập sâu, nước chưa rút  nên vẫn còn hơn 20 trạm biến áp /3.000 trạm chưa đóng điện được.

 

Hiện tại Công ty đã huy động đủ cơ số máy biến áp và các thiết bị sẵn sàng thay thế các trạm trên, nước rút đến đâu sẽ khôi phục đến đó.

 

Từ Tỉnh Hà Tĩnh, địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ này, ông Nguyễn Hải Khoát, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh (trao đổi qua điện thoại) cho chúng tôi biết, TP Hà Tĩnh đã được cấp điện 100%. Các huyện Can Lôc, Thạch Hà, Kỳ Anh, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên đã khôi phục được 99%. Riêng các huyện Vũ Quang, Hương Khê, Đức Thọ vẫn còn nhiều xã bị ngập nặng nên còn 32 trạm biến áp vẫn chưa khôi phục được.

 

Cùng với việc khẩn trương khôi phục lưới điện để cấp điện nhanh chóng giúp ổn định sinh hoạt và sản xuất, ngành Điện còn đẩy mạnh việc tuyên truyền nhắc nhở khách hàng phải kiểm tra thiết bị điện của gia đình, cơ quan xí nghiệp chỉ khi an toàn mới được sử dụng điện để tránh tai nạn đáng tiếc.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên