Khẩn trương làm rõ việc bị đối tượng đòi nợ nhiều lần đánh đập

Cập nhật: 05-10-2019 | 09:39:11

Trong lúc gia đình bà Nguyễn Thị Hằng (49 tuổi, ngụ khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đang ngồi trong nhà ăn cơm trưa thì bất ngờ bị nhóm thanh niên xông vào đòi nợ người con trai. Không gặp “con nợ”, các đối tượng này quay sang đánh đập 4 người trong gia đình bà Hằng. 10 ngày sau, nhóm này mang theo dao, mã tấu đến đập phá tài sản, yêu cầu phải trả hết số nợ!

 Nhiều tài sản có giá trị bên trong căn nhà bà Hằng đã bị các đối tượng trong nhóm đòi nợ đập phá

 Xông vào nhà đánh đập, đòi nợ

Sau hơn 1 tháng xảy ra sự việc bà Hằng vẫn phải nghỉ làm để chữa trị vết thương do bị nhóm đòi nợ đánh đập. Đến nay ngón tay của bà đã tạm cử động được nhưng vẫn thường xuyên đau nhức. Theo bà Hằng, trước đây người con trai bà là Lê Nguyễn Song Huy Nhất (27 tuổi) có vay tiền của một người đàn ông tên Lâm (không rõ lai lịch) số tiền 15 triệu đồng. Tuy nhiên một thời gian sau, số tiền anh Nhất vay đã lên đến hơn 85 triệu đồng khiến người vay không đủ khả năng trả nợ.

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 23-8, trong lúc vợ chồng bà Hằng cùng con gái và ông bà nội đang ngồi ăn cơm bên trong nhà thì một nhóm 4 đối tượng xăm trổ bất ngờ xông vào nhà tìm gặp anh Nhất đòi nợ. Anh Nhất không có mặt tại nhà, các đối tượng này lớn tiếng quát tháo, yêu cầu gia đình phải trả số nợ cho con trai. Bà Hằng nói rằng hai vợ chồng bà không vay mượn tiền của ai nên không có nghĩa vụ phải trả tiền. “Con trai tôi đã lớn, gia đình đã cưới vợ cho ra ở riêng, vì vậy việc vay mượn tiền của ai thì đó là việc của con trai, không liên quan hai vợ chồng tôi nên không trả số nợ là 15 triệu”, bà Hằng phân trần.

Khi bà vừa ngắt lời thì nhóm đòi nợ đã lao vào đập phá đồ đạc trong nhà. Những người có mặt trong nhà đã ra sức can ngăn thì bị các đối tượng đánh đập, chửi bới, đe dọa nếu không trả tiền sẽ tiếp tục đến quấy phá gia đình. Đánh xong, nhóm này bỏ đi. Tuy nhiên khoảng 15 phút sau nhóm này tiếp tục quay lại cầm theo gạch, đá đe dọa. Phát hiện sự việc, người dân sống xung quanh đã la lớn và hô hoán có công an đến thì nhóm này mới dời đi. Sau sự việc, bà Hằng bị gãy ngón tay, thương tích cơ thể phải nhập viện cấp cứu. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo cơ quan công an.

 Khi các đối tượng mang theo dao, mã tấu đến nhà bà Hằng để đòi nợ nhưng không thấy đã chặt chém, phá hoại tài sản bên trong căn nhà. Camera an ninh trong nhà đã ghi lại toàn bộ vụ việc

Khoảng 10 ngày sau đó, trong lúc ông Lê Văn Trúc (51 tuổi, chồng bà Hằng) đang phơi quần áo trước hiên nhà thì phát hiện 3 đối tượng đi ô tô cầm theo dao, mã tấu. “Thấy đối tượng cầm dao, mã tấu lao đến, tôi hoảng hốt vứt đống quần áo rồi chạy đến cửa thoát hiểm phía sau nhà để chạy sang nhà hàng xóm ẩn náu. Khi không thấy ai trong căn nhà, nhóm này chặt cửa, chém xe máy, tivi, bàn ghế… trong nhà rồi mới bỏ đi. Lúc tôi quay lại căn nhà thì thấy cảnh hoang tàn, đồ đạc bên trong bị hư hỏng hết cả”, ông Trúc với dáng vẻ thất thần, kể lại.

Những ngày sau đó, một người đàn ông tên Lâm đã liên tục gọi điện thoại, nhắn tin với những nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần nếu gia đình không thay anh Nhất trả hết số nợ.

Cần sớm điều tra, ngăn chặn hành vi quấy phá

Trước sự việc liên tục bị nhóm đòi nợ đánh đập, quấy phá gia đình, bà Hằng đã đến cơ quan công an địa phương trình báo, mong sớm làm rõ vụ việc.

Theo bà Hằng, nhóm người này rất manh động, liều lĩnh sẵn sàng ra tay đánh đập để đòi được tiền. Bà Hằng, cho biết: “Sau những lần nhóm đòi nợ đến nhà quấy phá, gia đình tôi đã trình báo đến Công an phường Khánh Bình và Công an TX.Tân Uyên để sớm điều tra. Lực lượng công an đã đến tận nhà để khám nghiệm, thu thập chứng cứ và lấy lời khai của những thành viên gia đình. Sự việc nhóm thanh niên mang hung khí đến đập phá đồ đạc trong nhà đã được camera an ninh của gia đình ghi lại diễn biến, tôi đã cung cấp tư liệu cho công an để làm bằng chứng”.

Trong khi đó, ông Trúc cho rằng: “Lo sợ nhóm đòi nợ tiếp tục đến đánh đập, tôi đã đưa ông bà nội về Quảng Trị để tạm lánh một thời gian, đợi khi công an điều tra, làm sáng tỏ vụ việc thì mới dám đón ông bà nội vào”.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công an phường Khánh Bình cho biết: “Vụ việc của gia đình bà Hằng bị nhóm đòi nợ đến đánh đập, quấy phá đã được Công an phường Khánh Bình tiếp nhận toàn bộ nội dung trình báo. Trong quá trình lực lượng Công an phường đến hiện trường ghi nhận đã yêu cầu Công an TX.Tân Uyên phối hợp điều tra. Xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã chuyển giao hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên tiếp tục điều tra”.

Trao đổi với P.V, Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho hay: “Hiện đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Tân Uyên đang thụ lý vụ việc của gia đình bà Hằng. Bước đầu công an xác định, con trai bà Hằng có liên quan đến việc vay mượn tiền của nhóm giang hồ này, nhưng không đủ khả năng trả nợ nên nhóm này đã tìm gặp người con trai và gia đình để hỏi nợ”.

Cũng theo Trung tá Phú, Công an thị xã đang tiến hành trưng cầu giám định tài sản thiệt hại của gia đình bà Hằng. Trong trường hợp đủ căn cứ, công an sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, xử lý. Quan điểm của Công an TX.Tân Uyên là sẽ điều tra xử lý nghiêm vụ việc, không để hình thành tội phạm hoạt động có tổ chức theo băng nhóm, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

 HƯNG PHƯỚC   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên