Khẩn trương làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bạo hành

Cập nhật: 28-03-2020 | 04:17:22

 Khi bà ngoại vạch vết thương của cháu mình cho cán bộ Công an phường và cán bộ thương binh và xã hội phường Phú Lợi xem, cháu Bạch Chí Th. (5 tuổi) có biểu hiện sợ sệt. Bà Nguyễn Thị Cơ (SN 1969, ngụ tại phường Chánh Nghĩa) mong được đưa cháu về nhà mình ở nhưng gặp sự phản đối dữ dội từ phía con gái mình…

 Những vết bầm trên người cháu Th. do cha cháu gây ra

 Sáng 27-3, Công an phường Phú Lợi tiếp nhận trường hợp cháu Bạch Chí Th. bị cha đánh bầm tím thân thể. Người đưa cháu Th. đến Công an phường phản ánh là anh Bùi Tấn Phúc (SN 1993, ngụ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) là cậu ruột của cháu Th. và bà Nguyễn Thị Cơ, bà ngoại Th.

Anh Phúc và bà Cơ cho biết cách đây 2 ngày họ đón cháu ngoại về nhà chơi thì phát hiện trên cánh tay, hai bắp chân của Th. có nhiều vết bầm tím. Th. cho biết bị ba đánh và tỏ ra hoảng sợ khi nói về ba mẹ.

Bà Cơ cho biết trước đây vợ chồng Bạch Thuận Nho (SN 1988, cha cháu Th.) và vợ là Bùi Thị Mỹ Hạnh (SN 1995, mẹ cháu Th.) sinh sống cùng bà và vợ chồng anh trai tại phường Chánh Nghĩa. Tuy nhiên, do mâu thuẫn, vợ chồng Nho đã dọn ra ở trọ tại khu phố 3, phường Phú Lợi (TP. Thủ Dầu Một).

Thời gian sống chung, bà Cơ từng thấy vợ chồng Nho đánh cháu Th. Con gái bà khi thấy chồng đánh con trai mình không những không can ngăn mà còn hùa đánh theo. Do đó, lần này khi phát hiện cháu mình bị đánh, vết bầm tím đầy người, người cậu ruột đã dùng điện thoại chụp lại những tấm hình thương tích của cháu để làm bằng chứng, đến sáng 27-3 thì đưa Th. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Tại Công an phường Phú Lợi, Hạnh cho rằng việc dạy dỗ con cái là chuyện riêng của vợ chồng mình, không ai được can thiệp. Hạnh cho biết không có bằng chứng nào chứng minh vết thương trên người cháu Th. là do vợ chồng mình gây ra. Cho dù việc chồng mình có đánh con thì đó cũng là chuyện của gia đình mình!.

Sau khi được cán bộ công an phường yêu cầu làm việc, Hạnh chấp nhận viết bản cam kết không tái phạm. Về phía Bạch Thuận Nho, khi có mặt tại trụ sở công an phường, anh ta khai rằng do cháu Th. nghịch nước, ném rơi điện thoại nên tức giận và cầm cây đũa bếp để đánh con. Ban đầu Nho khai đánh con khi trong người có nồng độ cồn nhưng sau đó lại khẳng định đánh con lúc hoàn toàn tỉnh táo. Nho khai đã đánh cháu Th. khoảng 6 - 7 cái vào chân, tay vì chỉ muốn “dạy dỗ” con. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

 TÂM TRANG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên