Khẩn trương ổn định cuộc sống người dân vùng lũ

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến ngày 11-10, tổng số người chết do lũ lụt tại các tỉnh miền Trung lên tới 66 người, tăng 2 người so với ngày 10-10; số người mất tích là 17 (giảm 2 người) và số người bị thương là 75.

 

Hiện Hà Tĩnh không còn xã nào bị ngập. Tỉnh Quảng Bình còn ngập với hai xã và hai thôn thuộc 3 huyện. Ước tổng thiệt hại vật chất do mưa lũ gây ra cho các tỉnh miền Trung đã lên đến hơn 2.562 tỷ đồng, trong đó Quảng Bình gần 1.400 tỷ.

 

 Đoàn viên tham gia dọn bùn đất, làm vệ sinh tại trường học ở huyện Quảng Trạch. 

Hiện mối nguy hiểm lớn nhất với người dân vùng lũ là tình trạng ô nhiễm môi trường và nguồn nước, do diện tích vùng dân cư bị ô nhiễm lên tới hơn 6.300ha với hơn 100.000 người thiếu nước sạch.

 

Các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đã và đang tập trung toàn lực khắc phục nhanh hậu quả lũ lụt, khẩn trương ổn định đời sống mọi mặt cho nhân dân vùng bị lũ lụt.

 

Các cơ quan ban, ngành và người dân sở tại đang khắc phục, thu dọn nhà cửa, trường học, trạm y tế, đường sá. Công tác khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ cũng vào cuộc nhằm đưa cuộc sống người dân nơi rốn lũ sớm trở lại cuộc sống bình thường.

 

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, chiến sĩ bộ đội công an đã được điều động đến vùng "rốn" lũ Hương Khê (Hà Tĩnh) phối hợp với người dân thu dọn rác, dựng lại nhà cửa. Tổng số tiền mặt cứu trợ cho người dân vùng lũ Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên đã lên đến 13 tỷ đồng cùng 30 tấn mì tôm, hơn 20 tấn gạo.

 

Tính đến ngày 7-10, các cơ quan, đơn vị và nhiều cá nhân trong cả nước đã đăng ký đóng góp và chuyển tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ trên 20,8 tỷ đồng. Trong đó, số tiền chuyển về Ban Cứu trợ Trung ương là trên 5,4 tỷ đồng; số tiền chuyển trực tiếp tới các tỉnh miền Trung là 15,4 tỷ đồng.

 

Ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình, Phó Trưởng ban tiếp nhận phân phối tiền hàng cứu trợ tỉnh cho biết, đến ngày 10-10, địa phương này đã tiếp nhận của 62 đơn vị , cơ quan, tổ chức xã hội và cá nhân trong cả nước, trong tỉnh với tổng số tiền 9 tỷ 780 triệu đồng tiền, hàng cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên