Khẩn trương tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-04-2020 | 09:41:09

Nhằm nâng cao hành động bằng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị Đoàn - Hội cơ sở của tỉnh đã khẩn trương tuyên truyền trong đối tượng thanh niên công nhân (TNCN) bằng nhiều hình thức để cùng cả nước thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền công nhân lao động về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nắm chắc tình hình

Trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh (trung tâm) đã tổ chức họp đột xuất chủ nhiệm các câu lạc bộ (CLB) kết nối TNCN. Tại buổi họp mặt, thông qua chủ nhiệm các CLB, tlãnh đạo trung tâm đã nắm bắt tình hình TNCN đang làm việc tại các công ty và công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong TNCN. Chủ nhiệm các CLB kết nối TNCN đã trao đổi một số vấn đề: Một số công ty hiện đang khó khăn trong xuất bán hàng hóa nên phải giảm ngày công, giờ làm và giờ tăng ca nên đã ảnh hưởng phần nào tới thu nhập của công nhân; một số công ty không ký hợp đồng mới mà chỉ tuyển lao động làm thời vụ…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc trung tâm đã chia sẻ với những khó khăn của các bạn TNCN, đồng thời, chỉ đạo ban chủ nhiệm các CLB kết nối TNCN nghiêm túc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và Bộ Y tế. Trong đó, ông Phùng yêu cầu 100% thành viên CLB và TNCN thực hiện khai báo y tế; vận động TNCN và gia đình không nên đến chỗ đông người; 100% TNCN trong các CLB phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; tuyên truyền đến người thân, bạn bè những thông tin chính xác về dịch bệnh Covid-19; không đăng và chia sẻ tin giả, tin tức chưa kiểm chứng; cùng với đó kết nối các nhà hảo tâm tham gia tổ chức hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mặt khác, Ban chủ nhiệm các CLB kết nối TNCN thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn bảo đảm tuân thủ ngày, giờ làm việc, quy định của công ty, cùng chia sẻ những khó khăn với công ty và chủ doanh nghiệp, không để các đối tượng xấu kích động gây rối, đình công tại nơi làm việc.

Tuyên truyền tại các khu trọ

Để mỗi TNCN là một tuyên truyền viên tích cực, trung tâm đã triển khai đến ban chủ nhiệm các CLB kết nối TNCN cần thường xuyên tuyên truyền trong TNCN và người dân tại nơi sinh sống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thông tin thường xuyên về tình hình phòng, chống dịch bệnh, việc làm tại công ty bằng hình thức online. Ngoài ra, trung tâm yêu cầu ban chủ nhiệm CLB kết nối và các CLB trực thuộc trung tâm vận động chủ nhà trọ và nhà ở xã hội giảm tiền phòng trọ cho TNCN trong mùa dịch bệnh, nhất là TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm. Thời gian qua, trung tâm đã tổ chức cho hội viên TNCN các CLB trực thuộc ra quân tặng nước sát khuẩn và hướng dẫn TNCN, người dân ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3 (TX.Bến Cát) khai báo y tế.

Tại các địa phương tập trung nhiều TNCN sinh sống tại những khu nhà trọ, Đoàn cơ sở từ chi đoàn khu, ấp đến Đoàn xã, phường đều nỗ lực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm. Ở phường Dĩ An (TP.Dĩ An), Chi đoàn khu phố Thắng Lợi 2 cùng với Ban Công tác Mặt trận và lực lượng dân quân khu phố phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Đoàn các xã An Điền, An Tây (TX.Bến Cát) cũng ra quân hướng dẫn TNCN khai báo y tế và tặng khẩu trang miễn phí cho TNCN phòng, chống dịch bệnh. Anh Trần Hữu Nam, công nhân lao động ở phường Dĩ An, nói: “Trong tình hình cả nước đang ra sức phòng, chống dịch bệnh, việc tuyên truyền cấp thiết và kịp thời này giúp người lao động hiểu rõ hơn những quy định của Nhà nước để có hành động đúng pháp luật và cùng mọi người phòng, chống dịch bệnh”. Hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nhiều Đoàn cơ sở thực hiện bằng các hình thức đa dạng, như hoạt động đổi rác thải lấy khẩu trang. Trong đó, Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An), Phường đoàn Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đều tổ chức chương trình đổi rác thải lấy khẩu trang tại các chi hội TNCN trên địa bàn phường. Tham gia chương trình, người lao động ở trọ tại các chi hội đã mang rác thải có thể tái chế để đổi lấy khẩu trang. Hoạt động này không chỉ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân lọai rác thải mà còn có khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho hội viên, TNCN trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên