Khẳng định bản thân bằng sức trẻ và lòng yêu nghề

Cập nhật: 04-06-2018 | 08:57:55

Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thoa (ảnh), Tổng phụ trách Đội, Phó Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Hồ Văn Mên (phường An Thạnh, TX.Thuận An) đã khẳng định được bản thân bằng lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm đối với học sinh thân yêu, được Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh học sinh tin tưởng.

Sinh ra lớn lên ở tỉnh Hà Nam, sau khi tốt nghiệp ra trường, cô Nguyễn Thị Thoa đã lựa chọn mảnh đất Bình Dương để cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Cô Thoa tâm sự: “Mặc dù được đào tạo là giáo viên đứng lớp nhưng khi nhận công tác, được giao nhiệm vụ là giáo viên Tổng phụ trách Đội nên đây thật sự là thử thách mới đối với tôi”. Nhưng với tinh thần cầu tiến, chịu khó, cô vừa làm vừa học tập kinh nghiệm từ các thầy cô đi trước, thông qua các lớp tập huấn, huấn luyện do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Thị đoàn tổ chức, nhờ đó trong suốt hơn 4 năm làm công tác Đội ở trường, cô luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, tạo được niềm tin từ Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp. Bên cạnh đó, cô Thoa còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do nhà trường, phòng và sở phát động, đặc biệt là tham gia thi viết sáng kiến kinh nghiệm. Hai năm học qua, cô đã viết đề tài “Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ huy liên đội” và đề tài “Nâng cao chất lượng sinh hoạt dưới cờ”, đề tài này đã đạt loại B cấp thị xã. Song song với 2 nhiệm vụ dạy học và phụ trách Đội, cô Thoa còn đảm trách thêm chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn của trường.

Nhờ phát huy sức trẻ, tinh thần chịu khó, ham học hỏi trong công việc, cô Thoa đã được giới thiệu đi học lớp cảm tình Đảng. Cô cho biết, đây là niềm vinh dự lớn, tạo động lực giúp cô tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong thực hiện chức trách của người giáo viên. Cô Huỳnh Diệp Thùy Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồ Văn Mên cho biết: “Cô Thoa là một trong những giáo viên trẻ của nhà trường, luôn năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ đó, cô đã khẳng định bản thân và tạo được sự tin tưởng từ Ban giám hiệu nhà trường cũng như phụ huynh học sinh”. Không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong từng nhiệm vụ, cô Nguyễn Thị Thoa đã được UBND TX.Thuận An tặng giấy khen đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2016-2017; được Tỉnh đoàn Bình Dương tặng giấy khen vì có thành tích trong phong trào Đội và hoạt động thanh thiếu nhi năm học 2016-2017.

 VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên