Khẳng định tầm vóc một thành phố trẻ!

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Thành phố Thủ Dầu Một vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận đô thị loại II. Chắc rằng đó là thông tin đáng phấn khởi không riêng của người dân thành phố trẻ này, đó còn là niềm vui chung của người Bình Dương dù ở bất cứ huyện, thị nào, dù còn gắn bó với mảnh đất này hay đã ly hương, dù là người Bình Dương gốc hay cư dân mới chọn nơi này làm quê hương thứ hai!

Thành phố Thủ Dầu Một trở thành đô thị loại II, đó là sự khẳng định trên tiến trình xây dựng và phát triển mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố bao năm phấn đấu. Đó còn hơn cả một niềm tự hào. Từ một thị xã nhỏ bé, đóng vai trò tỉnh lỵ của một Sông Bé oai hùng mà gian khó thuở nào. Rồi Bình Dương tái lập, Thủ Dầu Một tiếp tục sứ mệnh đô thị trung tâm, đòn bẩy phát triển của tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực. Nhận thức đầy đủ vai trò của tỉnh lỵ của một Bình Dương phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã không ngừng phấn đấu, xây dựng và trưởng thành. Cùng với sự vươn tầm của Bình Dương trong thời kỳ tăng tốc phát triển, Thủ Dầu Một luôn xứng đáng là hạt nhân, là điểm nhấn đô thị, kinh tế, văn hóa, là trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh nhà.

Trên tiến trình phát triển đó, bóng dáng của Thủ Dầu Một nhỏ bé, khó nghèo đã dần lùi vào quá khứ. Hiện diện trên thành phố hôm nay là hình ảnh của một đô thị khang trang, hiện đại, phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Liên tục trong những năm gần đây, người dân Thủ Dầu Một nói riêng, Bình Dương nói chung, lần lượt đón nhận những cột mốc đánh dấu cho sự đi lên nhanh chóng đó. Năm 2007, Thủ Dầu Một chính thức được công nhận đô thị loại III. 5 năm sau (2012), Thủ Dầu Một trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trong niềm hân hoan khó tả. Và mới đây thôi, tức đầu năm 20014 này, Thành phố mới Bình Dương, không gian mở rộng của Thủ Dầu Một chính thức hoạt động đã làm nức lòng người dân tỉnh nhà.

Tầm vóc của Thủ Dầu Một bây giờ đã khác, rất khác. Sự đổi thay chóng mặt là điều bất ngờ đối với tất cả những ai quan tâm tới mảnh đất này. Thủ Dầu Một hôm nay là 14 phường song hành phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Phố phường đất Thủ thực sự khoác lên mình màu áo mới, tầm vóc mới. Hòa Phú, Phú Tân, hai phường mới của thành phố này là trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh. Trong lòng trung tâm này là hàng loạt các công trình kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế… mang tầm vóc thời đại. Tất cả sẽ đủ sức “gánh vác” nhiệm vụ một đô thị trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương vào năm 2020 như mục tiêu đã đặt ra.

Đó là sự thật, rất thật, ai chưa tin thì đất Thủ xin một lần mời đến để ngắm nhìn…

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên