Khánh kiệt vì vợ suy thận nuôi chồng tai biến

Cập nhật: 28-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Nhiều năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Cục, SN 1959, ngụ tại ấp 5, xã Vĩnh Tân, huyện Tân Uyên lâm vào cảnh khánh kiệt vì chị Cục mắc bệnh suy thận mãn lại phải chăm sóc và nuôi bệnh cho chồng là anh Nguyễn Đức Tùng, SN 1952 bị tai biến mạch máu não nằm liệt một chỗ .

Đến với chương trình Nhịp cầu nhân ái, chị Cục kể lại hoàn cảnh đầy bất hạnh của mình trong tiếng nghẹn ngào. Theo lời kể của chị Cục, vợ chồng chị có 6 người con. Tuy không khá giả nhưng vợ chồng chị cũng đủ lo cái ăn cái mặc cho con nhờ sớm hôm cần mẫn trồng trọt trên 2 sào ruộng do cha mẹ để lại.

 Chị Cục với những vết sẹo trên tay do chạy thận

Cách đây 6 năm, anh Tùng, chồng chị không may bị tai biến mạch máu não. Mặc dù hết lòng chạy chữa thuốc thang cho anh, bệnh tình của anh cũng không thuyên giảm, chị đành bán 2 sào ruộng để có tiền tiếp tục đưa anh nằm viện. Sau 3 năm chữa trị, dù giữ được tính mạng nhưng anh Tùng đã hoàn toàn bị liệt, sức khỏe bị suy kiệt. Thế nhưng tai ương khác lại đến với chị Cục, trong khi bệnh tình của anh Tùng vẫn chưa chữa trị xong thì đến lượt chị Cục bị suy thận mãn. Mỗi tuần chị đến bệnh viện chạy thận 3 lần, chi phí mỗi tháng hơn 3 triệu đồng. Chị Cục đưa cánh tay đầy những vết sẹo lồi lên từng cục cho chúng tôi xem rồi gạt nước mắt cho biết, hiện tại căn nhà của anh chị cũng đã bán, mua lại căn nhà khác để lấy tiền dư ra chạy thuốc cho cả 2 vợ chồng.

Chị Cục cho biết 4 đứa con lớn của chị đã có cuộc sống riêng nhưng không đứa nào dư dả, sống bằng nghề cạo mũ cao su, chỉ đủ lo cho ba mẹ ngày 3 bữa ăn. Hiện tại, chị Cục phải đi vay tiền để vừa chạy thận cho mình vừa thuốc thang cho chồng.

Theo xác nhận của địa phương, gia đình chị Cục thuộc diện hộ nghèo. Hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Cục và anh Nguyễn Đức Tùng rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa và các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ cho anh, chị xin được gửi về: chị Nguyễn Thị Cục, ấp 5, xã Vĩnh Tân, huyện Tân Uyên hoặc liên hệ chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên