Khánh thành đình thần Phú Văn, TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 05-12-2019 | 11:38:24

(BDO) Sáng 5-12, UBND phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một và Ban quản lý Đình thần Phú Văn đã tổ chức lễ khánh thành đình thần Phú Văn.


Lãnh đạo phường Phú Thọ tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Quản lý đình Phú Văn


Các đại biểu cắt băng khánh thành đình Phú Văn sau đợt trùng tu hoàn chỉnh

Đình thần Phú Văn thuộc phường Phú Thọ, được người dân địa phương xây dựng từ thời Pháp thuộc. Sau khi đốt đình thực hiện tiêu thổ kháng chiến, đình được xây dựng lại vào năm 1973. Trải qua nhiều năm, đình bị hư hỏng nặng. Từ tháng 6-2019, đình thần Phú Văn được Ban Quản lý đình và các tổ chức, cá nhân đóng góp trùng tu, xây mới một số hạng mục. Đến nay, việc trùng tu đã hoàn tất với các hạng mục, như: Chánh điện, miếu Bà chúa xứ, bàn cúng thần Nông, cổng đình… Kinh phí trùng tu hơn 670 triệu đồng do người dân đóng góp.

Đây cũng là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân địa phương với các lễ cúng Kỳ yên, Thượng điền, đón mừng Tết Nguyên đán…

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên