Khảo sát tình hình thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội tại Bình Dương

Cập nhật: 26-10-2020 | 17:10:16

(BDO) Thực hiện kế hoạch công tác năm 2020, từ 26 đến 28-10, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức đoàn trực tiếp khảo sát và đánh giá một số vấn đề trong quá trình thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014 tại Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một. 


Thành viên đoàn khảo sát (phải) đang phỏng vấn lao động nữ

Đoàn sẽ gặp gỡ với một số doanh nghiệp, đại diện người lao động tại doanh nghiệp, thảo luận nhóm và phỏng vấn sâu 40 phụ nữ thuộc 4 nhóm đối tượng: Đang tham gia BHXH; đã nhận BHXH một lần; đã rút BHXH một lần và tham gia BHXH trở lại; chưa tham gia BHXH. 

Đây là một hình thức thu thập thông tin, số liệu về tình hình lao động nữ, việc làm và tham gia BHXH, thực hiện chính sách chế độ BHXH cho lao động nữ, từ đó có những chương trình phù hợp nhằm hỗ trợ phụ nữ trong cuộc sống.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên