Khảo sát tình hình thực hiện pháp luật, chính sách đối với Thanh niên xung phong

Cập nhật: 18-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh vừa có buổi khảo sát và làm việc tại Nông trường Thanh niên xung phong (TNXP) đóng tại xã An Thái, huyện Phú Giáo về tình hình thực hiện pháp luật, chính sách đối với TNXP, thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh (ảnh).

 Hiện nay, mô hình tổ chức của đội TNXP tỉnh bao gồm: Nông trường TNXP (hoạt động trong lĩnh vực Nông – Lâm - Ngư nghiệp); Trung tâm Truyền thông và Triển lãm sáng tạo trẻ (là đơn vị kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện); Đội An toàn giao thông và Dịch vụ công ích; Đội Bảo vệ môi trường; Xí nghiệp Tư vấn và xây dựng. Đội TNXP tỉnh hiện hoạt động theo hình thức đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc tỉnh đoàn và từng bước tự chủ hoàn toàn kinh phí hoạt động vào giữa năm 2012.

Tại buổi làm việc, Đội TNXP tỉnh đã kiến nghị về việc áp dụng cơ chế vùng khó khăn cho Nông trường TNXP, theo Nghị định 12/2011/NĐ-CP, TNXP đóng quân tại vùng khó khăn được hưởng chế độ hỗ trợ riêng, tuy nhiên khái niệm vùng khó khăn hiện chưa được làm rõ nên TNXP Bình Dương làm việc tại Nông trường xã An Thái, Phú Giáo chưa được hưởng chế độ này. Một kiến nghị khác là hiện nay các gia đình đội viên TNXP Nông trường cũng như người dân khu vực lân cận có con nhỏ phải gửi con đi học khá xa (từ 7-10km), hiện tại gần nông trường không có trường mầm non nên đề nghị có phương án xây dựng trường mầm non để thuận tiện việc học cho trẻ.

Ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã thay mặt đoàn khảo sát giải đáp thắc mắc cũng như ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của đội để trình Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội. Đồng thời ông Nguyễn Minh Giao cũng đánh giá cao sự phát triển các mô hình hoạt động cũng như việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật cho cán bộ đội viên TNXP tỉnh thời gian qua. Nhấn mạnh định hướng phát triển lâu dài của lực lượng TNXP tỉnh trong tương lai theo chương trình phát triển TNXP giai đoạn 2010- 2020 mà UBND tỉnh đã phê duyệt, vận dụng các chính sách phù hợp, linh hoạt tạo môi trường để thanh niên gắn bó lâu dài lập thân, lập nghiệp, hướng đến hình thành lực lượng TNXP tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh,

Đức Lê- Thanh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên