Khắp nơi trong tỉnh

Cập nhật: 25-07-2016 | 11:11:52

 * TP.THỦ DẦU MỘT: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức buổi họp mặt các gia đình chính sách người Hoa nhân dịp 69 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2016 ). Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn quan tâm, chăm sóc và có nhiều chính sách hỗ trợ cải thiện đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công; mong muốn các gia đình chính sách, người có công phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng giáo dục động viên con cháu tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trao tặng 18 phần quà cho gia đình chính sách người Hoa, mỗi phần trị giá 800.000 đồng, do Hội Tương tế người Hoa ủng hộ. (K.Chi)

* TX.THUẬN AN: Phòng Văn hóa và Thông tin TX.Thuận An vừa tổ chức tập huấn mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại phường Vĩnh Phú. Tham gia buổi tập huấn có hơn 50 cán bộ thuộc Ban chỉ đạo mô hình; Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; tổ hòa giải cơ sở… Buổi tập huấn đã giúp các cán bộ nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện chính sách, pháp luật hôn nhân và gia đình; bình đẳng giới; tăng cường phòng, chống bạo lực gia đình; phát huy những phong tục tập quán tốt đẹp; xóa bỏ các tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình; từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ bạo lực gia đình. (H.Thu - M.Nhiên)

* PHÚ GIÁO: Gần 50 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công 60 (Quân khu 7) đóng trên địa bàn huyện Phú Giáo vừa tổ chức ra quân làm công tác dân vận tại xã Tam Lập. Tại buổi ra quân, cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn đã cùng với cán bộ xã và người dân ấp Đồng Tâm duy tu, sửa chữa, dặm vá, nâng cấp 2 tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng, với tổng chiều dài hơn 800m, nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại vào mùa mưa. Đây là hoạt động thường xuyên được tiểu đoàn thực hiện tại các xã, thị trấn trong huyện nhằm tạo mối đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị với Đảng, chính quyền và nhân dân tại địa bàn đóng quân. (H.Sâm)

* BẮC TÂN UYÊN: Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội thị hòa giải viên giỏi năm 2016. Hội thi thu hút sự tham gia của 5 đội với 30 thí sinh là các hòa giải viên đến từ các xã trên địa bàn huyện. Các thí sinh được tuyển chọn thông qua hội thi hòa giải viên giỏi cơ sở. Tham gia hội thi, các đội trải qua 4 phần thi gồm tự giới thiệu về đội, rung chuông vàng, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Hội thi là dịp để các hòa giải viên cấp cơ sở gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác hòa giải nhằm từng bước nâng cao nghiệp vụ trong công tác. (Minh Hải) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên