Khát khao cống hiến của cậu học trò giỏi

Cập nhật: 04-09-2020 | 09:09:55

 Từng bị bệnh ung thư máu phải nghỉ học 3 năm để chữa trị nhưng Trịnh Hoài Nam, lớp trưởng lớp 12B1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp (GDTX-GDNN) TP.Thuận An luôn là học sinh (HS) giỏi trong 12 năm học và xuất sắc là thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019- 2020 tại Bình Dương.

 Trịnh Hoài Nam trong một lần tham gia công tác thiện nguyện tại cô nhi viện ở Lâm Đồng

Luôn nỗ lực vươn lên

Trịnh Hoài Nam chia sẻ, lúc tra cứu điểm thi thấy tổng 27 điểm đã vui lắm rồi nhưng biết tin là thủ khoa thì bất ngờ hơn nữa bởi em nghĩ sẽ có nhiều bạn khác giỏi hơn mình. Trong kỳ thi năm nay, tổng điểm 3 môn khối C của Hoài Nam là 27 điểm, trong đó ngữ văn 8,5 điểm, lịch sử 9,25 điểm, địa lý 9,25 điểm. Ngoài ra, Hoài Nam còn đạt 8,6 điểm môn toán. Để có được kết quả này, Hoài Nam đã trải qua một quá trình học tập rất vất vả với sự giúp sức hết mình của các thầy cô tại Trung tâm GDTX-GDNN TP.Thuận An.

Hoài Nam cho biết do bị bệnh ung thư máu từ năm lớp 5 nên em phải nghỉ học một năm để chữa trị. Đến lớp 6, lớp 7, căn bệnh này lại tái phát khiến em phải nghỉ học 2 năm nữa. Tưởng chừng ước mơ được cắp sách đến trường của Nam không còn thực hiện được nữa vì trong khi bạn bè đồng trang lứa đi học thì Nam phải chống chọi với những liệu trình vô hóa chất điều trị ung thư. Vượt lên tất cả, với tinh thần lạc quan, tích cực điều trị, năm 2015, sức khỏe Hoài Nam đã ổn định và em tiếp tục thực hiện ước mơ của mình tại trung tâm. 6 năm học tại đây cũng là thời gian Hoài Nam phấn đấu đầy nỗ lực với kết quả 6 năm liền là HS giỏi và là ủy viên ban chấp hành tích cực của Đoàn trường. Nam còn đạt danh hiệu “HS 3 tốt” cấp tỉnh 2 năm liền và là gương thanh niên điển hình tiêu biểu của TP.Thuận An trong “Học tập và làm theo lời Bác”.

Hoài Nam chia sẻ: “Em là Bí thư Chi đoàn 12B1 của Trung tâm GDTX-GDNN TP.Thuận An. Là một HS, đồng thời cũng là một đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nên em luôn có ý thức phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu của bản thân để xứng đáng với vai trò và vị trí của mình. Bên cạnh đó, em luôn cố gắng học tập và rèn luyện các phẩm chất đạo đức, không ngừng trau dồi và học hỏi kiến thức từ thầy cô, bạn bè, những người xung quanh; thực hiện tốt các nội quy do nhà trường đề ra với mong muốn trở thành một người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Cống hiến nhiều hơn nữa

Nhờ có ý thức tích cực trong học tập và rèn luyện nên trong suốt những năm qua, Hoài Nam luôn đạt danh hiệu “HS giỏi” với điểm trung bình học kỳ luôn trên 8,5. Bên cạnh đó, năm lớp 11, Nam tham gia cuộc thi Olympic toán “Lương Thế Vinh” do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức và đạt giải nhì. Ngoài học tập tốt, Nam còn rất hăng hái trong các hoạt động của Đoàn. Với Nam, là một người đoàn viên thì phải cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước, phải sống có ý nghĩa và trở thành một công dân tốt cho xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh.

Xuất phát từ suy nghĩ đó, Nam luôn cố gắng rèn luyện các kỹ năng sống của bản thân để có thể giúp ích cho bản thân và những người xung quanh. Để đóng góp sức trẻ của mình, Nam luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, chiến dịch do Đoàn trường cũng như Thành đoàn Thuận An tổ chức, như chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, hội thi “An toàn giao thông”, phong trào “Kế hoạch nhỏ vì bạn bè quanh ta”, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em mồ côi... Chính từ các hoạt động ý nghĩa ấy mà Nam có thêm động lực để cống hiến nhiều hơn, luôn xứng đáng với những danh hiệu đã có và tiếp tục phát huy thành tích hoạt động Đoàn mà em đã đạt được

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X