Khát vọng của tuổi trẻ trong giai đoạn mới

Cập nhật: 26-12-2020 | 08:39:55

Lao động, học tập, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước là khát vọng của tuổi trẻ trong giai đoạn mới. Nắm bắt được khát vọng của tuổi trẻ trong giai đoạn mới, thời gian qua, các tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh đã tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã biết biến khát vọng thành hiện thực bằng cách khắc phục khó khăn, phấn đấu trong học tập, lao động, trở thành những tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Nói đến đoàn viên, thanh niên là nói đến khát vọng cống hiến, tình nguyện. Chính những khát vọng ấy đã thôi thúc giới trẻ xác định mục đích sống cao đẹp và nỗ lực để đạt được mục đích đó. Khát vọng vươn lên là khát vọng đẹp cần có của mỗi đoàn viên, thanh niên. Khát vọng vươn lên sẽ thôi thúc mỗi bạn trẻ có mục đích sống cao đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Khát vọng vươn lên của tuổi trẻ trong giai đoạn mới là lao động, học tập, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp, đặc biệt là góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của giai đoạn 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030, hướng đến xây dựng đất nước hùng cường vào năm 2045 nhân kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Để góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của giai đoạn 5 năm 2021-2025, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030, hướng đến xây dựng đất nước hùng cường vào năm 2045, tuổi trẻ cần có niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Cùng với đó, tuổi trẻ cần phát huy trí tuệ và khát vọng để tranh thủ thời cơ, phát huy lợi thế, huy động nguồn lực, vượt qua mọi thử thách, khó khăn để vươn lên trong học tập, lao động, từ đó đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước. Do vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và tổ chức Đoàn - Hội cần đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện, khuyến khích, động viên, hỗ trợ thanh niên vươn lên làm giàu tri thức, hoàn thiện bản thân, chuẩn bị đầy đủ hành trang để đi tới trong giai đoạn mới.

Đất nước đang bước vào thời kỳ mới với nhiều cơ hội mới đang mở ra cho tuổi trẻ. Thuận lợi nhiều nhưng khó khăn cũng không ít, đòi hỏi mỗi người trẻ phải tự biết phấn đấu để biến khát vọng thành hiện thực. Với mỗi bạn trẻ, để biến khát vọng thành hiện thực điều đầu tiên là phải hình thành được trong tim tình yêu Tổ quốc, niềm đam mê với mục tiêu mà mình đã chọn. Đó chính là sức mạnh tinh thần giúp mỗi bạn trẻ vượt qua những khó khăn, thách thức. Tiếp đó, mỗi bạn trẻ cần chuẩn bị hành trang tri thức. Nắm vững tri thức sẽ đem lại nhiều thành tựu, sự thành công. Trong giai đoạn hội nhập và kỷ nguyên số, kỹ năng là cần thiết đối với mỗi bạn trẻ. Do vậy, bên cạnh kiến thức chuyên môn, mỗi bạn trẻ cần trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng mềm để có thể vững vàng tiến bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Khát vọng vươn lên cùng với kiến thức, kỹ năng đã được trang bị sẽ là hành trang giúp các bạn trẻ vững vàng tiến bước trong giai đoạn mới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên