Khát vọng hướng đến chính quyền minh bạch, hiệu quả và khoa học

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương có diện tích hơn 20 ha tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương. Đây sẽ là nơi làm việc của các sở, ban ngành, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan trực thuộc Trung ương như: Bảo hiểm Xã hội, Cục Thống kê, Cục Hải quan, Tòa án, Viện Kiểm sát, Cục Thuế, Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc, Nhà công vụ...

  Phối cảnh Trung tâm Chính trị- Hành chính Bình DươngCông trình thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương phấn đấu với mục tiêu xây dựng nền hành chính pháp quyền, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân và các nhà đầu tư; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của địa phương trong giai đoạn mới. Công trình còn biểu thị tầm nhìn của Bình Dương trong giao lưu quốc tế, thu hút đầu tư, góp phần đưa tỉnh hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế toàn cầu, trở thành điểm nhấn có sức lan tỏa mạnh trong khu vực.

Ý tưởng thiết kế và kiến trúc trung tâm do CPG (Singapore) đảm nhận, đã được đấu thầu quốc tế, được Hội đồng kiến trúc quốc gia phê duyệt; tỉnh Bình Dương đã giao cho Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư theo phương thức BT (xây dựng, chuyển giao), có chi phí ước tính khoảng 140 triệu USD. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2013. Trung tâm Chính trị - Hành chính Bình Dương là hình mẫu đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế hiện đại và thân thiện với môi trường, sử dụng ít năng lượng, tiết kiệm nước và các nguồn tài nguyên khác, nhờ vậy sẽ giảm thiểu chi phí vận hành.

Công trình bao gồm Tòa nhà trung tâm cao 21 tầng, 2 tầng đậu xe; các cơ quan trực thuộc trung ương (ngành dọc) bố trí 6 công trình độc lập, từ 4-5 tầng với 1 tầng đậu xe, gắn kết hài hòa trong tổng thể; nhà khách có 4 tầng; trung tâm hội nghị 3 tầng. Với tổng diện tích sàn lên đến 243.000m2 sẽ bố trí các cơ quan, hội trường có sức chứa 800 chỗ; riêng hội trường tiếp khách quốc tế và phòng họp, phòng chức năng, phòng khách của tỉnh được bố trí trang trọng từ trên cao, thông thoáng, có tầm nhìn bao quát toàn bộ cảnh quan Thành phố mới Bình Dương.  

Tại trung tâm còn có bãi đậu xe ô tô dành cho khách với hơn 1.000 chỗ. Khu phức hợp được thiết kế tạo hướng mở ra cộng đồng, tạo sự thoải mái cho người dân, được trang bị hệ thống camera giám sát an ninh chặt chẽ, sử dụng thẻ từ, cửa quay... Khách đến liên hệ làm việc đi lại trong khu vực sẽ dễ dàng, thuận lợi do các cơ quan, bộ phận liên quan được bố trí hợp lý. Lối đi dành cho khách bộ hành có thiết kế mái che, biển báo hướng dẫn rõ ràng, các quy định về thủ tục tiếp nhận, chi trả hồ sơ nhanh gọn, công khai. Ngoài ra, tại trung tâm còn có quảng trường nhân dân rộng rãi với sức chứa hơn 10.000 người, sẽ là nơi để người dân đến tham gia vui chơi nhân các dịp lễ hội, sự kiện hành chính lớn của tỉnh nhà.                    

Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương thể hiện khát vọng của Đảng bộ, Chính quyền tỉnh trong nỗ lực cải cách hành chính, phấn đấu hướng đến một chính quyền minh bạch, hiệu quả và khoa học, làm tốt vai trò phục vụ nhân dân.

THANH NHÀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên