Khát vọng tuổi 20

Cập nhật: 17-08-2019 | 08:21:52

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Dĩ An, nay là TX.Dĩ An (20.8.1999 - 20.8.2019), Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức chuỗi các hoạt động thanh thiếu nhi có ý nghĩa.

 Khoác áo mới cho phố phường

Trong những ngày giữa tháng 8 này, mọi người đi qua đường Nguyễn An Ninh (đoạn tiếp giáp với chợ Dĩ An) sẽ bắt gặp hình ảnh những bạn thanh niên, học sinh vẽ tranh cổ động trên bức tường cũ. Mặc cho nắng nóng, khói bụi, bức tường cũ dọc theo tuyến đường sắt với bàn tay khéo léo và tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ sau vài ngày bỗng được khoác lên một chiếc áo mới với nhiều màu sắc. Bức tường được vẽ những hình ảnh về lịch sử phát triển của TX.Dĩ An qua 20 năm thành lập; nét đẹp của những di tích lịch sử truyền thống ở TX.Dĩ An; ước mơ của thanh thiếu nhi về thành phố Dĩ An; con người và quê hương Dĩ An. Bạn Nguyễn Thị Ngọc, một đoàn viên tham gia vẽ tranh, nói: “Tôi rất thích tham gia hoạt động này. Bức tranh hoàn thành làm thay đổi không gian ở đây, đường phố cũng đẹp hơn. Mọi người đi ngang xem bức tranh và khen tặng làm cho mỗi bạn tham gia vẽ tranh đều cảm thấy rất vui”.


Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An tham gia vẽ tranh cổ động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Dĩ An, nay là TX.Dĩ An trên bức tường thuộc đoạn đường Nguyễn An Ninh

Ở các cơ sở Đoàn trên địa bàn các phường tại TX.Dĩ An cũng tích cực hưởng ứng hoạt động vẽ tranh cổ động tuyên truyền trên những bức tường cũ mang dấu ấn tuổi trẻ thị xã chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập thị xã. Tiêu biểu là Phường đoàn Tân Đông Hiệp đã tổ chức vẽ tranh tại trường Tiểu học Đông An. Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Thị đoàn đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội thi vẽ tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 20 năm. Hội thi nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trước những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh mà TX.Dĩ An đã đạt được qua 20 năm xây dựng và phát triển; đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi”.

Tuyên dương thanh niên tiêu biểu

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập TX.Dĩ An, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã phối hợp với Hội LHPN thị xã tổ chức ngày hội thanh niên công nhân-tuyên dương gương thanh niên tiêu biểu “Sức trẻ tuổi 20” tại Công viên Đề pô xe lửa Dĩ An. Trong ngày hội, Thị đoàn đã tuyên dương 17 gương thanh niên tiêu biểu tuổi 20 có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn, Hội và xây dựng đô thị Dĩ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị đoàn cũng đã trao giải cuộc thi viết cảm nhận “Dĩ An trong tôi” cho các cá nhân có bài viết cảm nhận xuất sắc về Dĩ An qua 20 năm hình thành và phát triển. Tham gia ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân lao động còn hòa mình trong không khí sôi nổi của sân chơi cuối tuần, chương trình biểu diễn nghệ thuật, tư vấn pháp luật miễn phí, tổ chức khám bệnh miễn phí, những trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực và bán hàng giá gốc.

Đặc biệt, Thị đoàn Dĩ An đã thực hiện công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập TX.Dĩ An, đó là khu vui chơi - thể dục thể thao ở Công viên Đề pô xe lửa Dĩ An, tổng giá trị 60 triệu đồng. Bạn Nguyễn Trung Hậu, một thanh niên ở phường Dĩ An, hồ hởi, nói: “Thời gian qua, tôi đã tham gia nhiều chương trình, hoạt động, phong trào thanh niên của phường và thị xã. Những chương trình đều có ý nghĩa, truyền cho tôi khát vọng sống và nhiệt huyết thanh niên sẵn sàng vì cộng đồng. Chào mừng 20 năm tái lập TX.Dĩ An, tôi thật vui khi là người dân, một đoàn viên thanh niên của thị xã. Tôi cảm thấy tự hào về quê hương Dĩ An và sẽ cố gắng học tập, lao động, có những đóng góp tích cực cho địa phương phát triển ngày càng hiện đại, văn minh”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên