Khẩu trang lại tăng giá

Cập nhật: 31-07-2020 | 07:53:53

Ngay sau khi có thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19, người dân đã đổ xô đi mua khẩu trang y tế khiến mặt hàng này lại theo điệp khúc hết hàng, tăng giá.

 Khẩu trang chỉ còn được bán lẻ từng bịch/10 chiếc cho mỗi khách

 Dạo quanh các nhà thuốc tây từ chợ Bình Điềm (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đến chợ Thủ Dầu Một tìm mua khẩu trang y tế, ông Nguyễn Văn Giấy (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cùng vợ con vô cùng mừng rỡ khi mua được 4 hộp khẩu trang y tế. Ông Giấy cho biết, khi nghe tin có ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng, ông đến nhà thuốc tây trên đường Yersin mua khẩu trang, nhưng nhà thuốc này chỉ bán cho mỗi người 1 bịch (10 chiếc) với giá 16.000 đồng. Chúng tôi đến các nhà thuốc tây và các cửa hàng bán vật tư y tế ở khu vực gần chợ Thủ Dầu Một, nhưng các nơi này đều thưa vắng khách do không có khẩu trang y tế để bán. Nhân viên bán hàng tại một nhà thuốc tây cho biết, giá khẩu trang y tế đang rất cao và đã hết từ ngày 27-7, nhà thuốc đang đặt hàng nhưng chưa thấy nhà cung cấp giao hàng.

Tìm đến các nhà thuốc tây ở khu dân cư Thuận Giao (phường Thuận Giao, TP.Thuận An), chúng tôi đều nhận được câu trả lời hết hàng và nếu còn thì “25.000 đồng/bịch/10 chiếc”. Chủ một nhà thuốc tây trong khu dân cư Thuận Giao, cho biết do khách hỏi nhiều nên nhà thuốc đã nhập 2 thùng (50 hộp/ thùng) khẩu trang y tế và chỉ trong 1 giờ đồng hồ đã bán hết sạch với giá 95.000 đồng/hộp. Cũng theo phản ánh của một số người dân phường Tân Định (TX.Bến Cát), nhà thuốc tây ở khu vực này bán khẩu trang y tế với giá 120.000 đồng/hộp và hiện cũng đã hết hàng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các loại nước sát khuẩn, nước rửa tay khô vẫn bán với giá bình thường, chỉ có khẩu trang y tế tại các nhà thuốc tây, cửa hàng vật tư y tế hầu như đã hết. Khẩu trang y tế bán giá cao tại các cơ sở kinh doanh vật tư y tế, thuốc tây sẽ bị xử phạt theo quy định. Cho nên nhiều cơ sở còn e dè. nhưng giá khẩu trang y tế bị đẩy lên cao lại xuất hiện ở “chợ trời”. Khẩu trang y tế được bày bán tại các tiệm tạp hóa, cửa hàng thời trang ở khu vực gần ngã tư Hòa Lân (TP.Thuận An) với giá 140 - 150.000 đồng/hộp. Phải chăng các nhà cung cấp khẩu trang đang “ém hàng” và “đẩy giá” khẩu trang lên cao?

Điệp khúc “cháy hàng tăng giá” của khẩu trang y tế đang hoành hành và rất cần các nhà chức năng sớm chấn chỉnh.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên