Khẩu trang nghĩa tình

Cập nhật: 28-03-2020 | 04:17:22

Nhằm ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhiều nơi trong tỉnh đã thực hiện phong trào may khẩu trang, làm khẩu trang handmade trao tặng cho người dân.

 Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, ĐVTN khối cơ quan huyện Bàu Bàng may khẩu trang tặng người dân

 Tranh thủ những ngày cuối tuần, ĐVTN khối cơ quan huyện Bàu Bàng, mỗi buổi có khoảng 4 bạn, tập trung tại xưởng may của anh Nguyễn Khải Hoàn (xã Trừ Văn Thố) để may khẩu trang tặng người dân. Từ những ĐVTN chỉ quen việc văn phòng phút chốc họ đã trở thành những thợ may chuyên nghiệp, mỗi người một việc, người cắt vải, người may, người cắt chỉ… Liên tục như thế, trong 3 ngày họ đã cho ra đời 1.500 chiếc khẩu trang. Đây là công trình thanh niên “Trang bị 1.500 khẩu trang vải poly cho ĐVTN và người dân trên địa bàn huyện do Huyện đoàn Bàu Bàng phối hợp cùng Chi đoàn khối các cơ quan huyện thực hiện.

Chất liệu làm nên khẩu trang là vải poly vừa bảo đảm an toàn, vừa tiết kiệm do có thể tái sử dụng nhiều lần. Bên cạnh đó, khẩu trang không phải dùng kéo để cắt mà được sử dụng công nghệ hiện đại của máy lazer để cắt nên sản phẩm vừa đạt chất lượng, vừa mang tính thẩm mỹ cao. Anh Dương Quốc Thịnh, ĐVTN huyện Bàu Bàng chia sẻ: “Công trình thực sự ý nghĩa khi tạo cho ĐVTN cơ hội được đóng góp công sức nhỏ của mình vào công cuộc phòng chống dịch như hiện nay”.

Sau khi hoàn thành xong việc may khẩu trang, ĐVTN đã thực hiện công đoạn đóng gói, cho vào túi nilon cẩn thận, lịch sự trước khi mang đến tận các khu nhà trọ trên địa bàn để tặng cho công nhân lao động. Mỗi nơi đến, ĐVTN đều hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và thông tin thêm cho người dân, đặc biệt là các công nhân nhà trọ các cách phòng tránh dịch bệnh, cách thức khai báo y tế toàn dân, vận động họ tránh những nơi tập trung đông người, nếu không có việc cần thiết thì nên ở tại phòng trọ. Không chỉ phát khẩu trang, tờ rơi cho các công nhân nhà trọ, ĐVTN còn đến khu vực chợ, bến xe khách để phát tặng cho các tiểu thương, người dân, người đi đường… Hành động của các bạn đã nhận được sự cảm kích từ những người dân.

Anh Nguyễn Cao Phát, người dân xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, nói: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, người dân được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đặc biệt là lực lượng ĐVTN đã tích cực hướng dẫn cách phòng chống dịch, tặng khẩu trang tự may như thế này thực sự khiến tôi vô cùng cảm kích, mong rằng hành động của các bạn sẽ được lan tỏa khắp nơi”.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Phó Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, nói: “Với ý nghĩa muốn chung sức cùng các cấp chính quyền và nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Bàu Bàng đã thực hiện công trình may 1.500 khẩu trang tặng người dân. Bên cạnh công trình ý nghĩa này, trong thời gian qua, ĐVTN trên địa bàn huyện đã phát hơn 6.000 khẩu trang y tế, hơn 4.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, vận động cán bộ Đoàn huyện Bàu Bàng đóng góp 5,6 triệu đồng tiền mặt cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và giúp dân vùng hạn hán xâm nhập mặn.

Huyện đoàn Bàu Bàng cũng đã chủ động đổi mới phương pháp tuyên truyền trên mạng xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau, như: Thường xuyên đăng tải những câu chuyện hay, những hình ảnh đẹp của nhân dân cả nước trong cuộc chiến chống dịch bệnh; hàng tuần tổ chức cuộc thi tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; mỗi ngày cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh đến với người dân… Từ những việc cụ thể trên đã tạo không khí thi đua sôi nổi của của tuổi trẻ Bàu Bàng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài Huyện đoàn Bàu Bàng, phong trào may khẩu trang cũng đã lan tỏa đến nhiều cơ sở đoàn trong tỉnh. Tại TP.Thuận An, Đoàn phường Lái Thiêu đãvận động chủcơ sởmay tại khu phốBình Hòa vàcác hội viên, ĐVTN thực hiện điểm hướng dẫn làm khẩu trang vải miễn phí. Khẩu trang sau khi hoàn thành sẽđược giặt sạch, phơi khô vàđểtrong túi nilon. Tại phường Bình Nhâm, ĐVTN làm 300 khẩu trang handmade. Tại phường Bình Hòa, Đoàn phường phối hợp cùng Hội LHPN may hơn 200 cái khẩu trang. Tại TP.Thủ Dầu Một, Đoàn phường Phú Lợi tổ chức chương trình “Đổi rác lấy khẩu trang”, trước đó Đoàn phường Phú Lợi cũng đã làm hơn 700 khẩu trang handmade hỗ trợ người dân… Qua các hoạt động phong trào trong ĐVTN đã tiếp tục tạo nên những hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Bình Dương xung kích, đi đầu trong mọi mặt trận”. 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên