Khen thưởng lực lượng bảo vệ KCN VSIP IIA tham gia phá án

Cập nhật: 02-03-2017 | 17:12:40

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các thành viên trong lực lượng bảo vệ KCN VSIP IIA vì có thành tích phối hợp tuần tra, phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại KCN Nam Tân Uyên.

 Vào khoảng 15 giờ ngày 10- 12-2016, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên xảy ra vụ cướp giật dây chuyền của một phụ nữ đang đi trên đường vắng, ngay lập tức các thành viên trong lực lượng bảo vệ KCN VSIP IIA nhanh chóng có mặt tại hiện trường đồng thời truy đuổi đối tượng gây án. Chạy được khoảng 3km thì lực lượng bắt giữ được 2 tên cướp, thu giữ tang vật là một sợi dây chuyền vàng loại 18K, trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Tại trụ sở CA, các đối tượng khai tên Đặng Thành Long (19 tuổi) và Nguyễn Thế Anh (35 tuổi, đều ngụ TP.Hồ Chí Minh). Cả hai khai nhận do thiếu tiền tiêu xài, ăn nhậu nên rủ nhau đi cướp. Khi đến địa bàn thuộc ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên, chúng phát hiện người phụ nữ có đeo một sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định cướp giật. Tuy nhiên, hai đối tượng vừa cướp được sợi dây chuyền thì bị lực lượng bảo vệ KCN VSIP IIA bắt giữ.

Với thành tích trên, các anh Nguyễn Hữu Lợi, Lê Minh Hoàng, Nguyễn Ngọc Sia và Lê Thủy Đạt (thuộc lực lượng bảo vệ KCN VSIP IIA) đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Dịp này, thượng tá Hà Văn Thanh cũng đã trao giấy khen đột xuất của Giám đốc CA tỉnh cho nhiều cá nhân đã có thành tích tham gia phá án. Cụ thể, vào khoảng 2 giờ sáng 18-11- 2016, Đội bảo vệ KCN VSIP IIA tổ chức tuần tra trong địa bàn KCN thuộc ấp 1, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên thì phát hiện đối tượng Hoàng Xuân Dương (21 tuổi, ngụ xã Phú An, TX.Bến Cát) đang dẫn bộ một xe máy BS 61LD-405.72 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Dương không xuất trình được giấy tờ nên được mời về trụ sở CA xã Vĩnh Tân để làm việc.

Qua đấu tranh, Dương khai là nhân viên bảo vệ của Công ty dịch bảo vệ Đ.H.H. đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại một công ty nằm trong KCN VSIP IIA. Trong thời điểm trực ban tại công ty, Dương phát hiện xe máy BS 61LD-405.72 dựng tại nhà xe của công ty nên nảy sinh ý chiếm đoạt. Do không có chìa khóa nên sau khi lấy được xe đưa ra ngoài, Dương dẫn bộ để tìm chỗ vắng người rồi tìm cách phá ổ khóa nhưng không ngờ bị phát hiện.

Anh Nguyễn Hữu Lợi, Tổ trưởng Đội bảo vệ KCN VSIP IIA, cho biết: “Việc Giám đốc CA tỉnh trao tặng giấy khen cho các thành viên trong lực lượng bảo vệ KCN VSIP IIA là một niềm động viên, khích lệ tinh thần rất lớn để từ đó các anh ngày càng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phối hợp, tham gia cùng lực lượng cơ quan chức năng phá án, góp phần giữ gìn ANTT tại KCN”.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên