Khen thưởng người dân giao nộp vũ khí

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:18:08

 Lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an tinh Tổ quốc (PV05) Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen cho người dân trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã có tinh thần trách nhiệm cao trong việc giao nộp và đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ trên địa bàn. Hai người dân được nhận giấy khen của Giám đốc CA tỉnh lần này là ông Lê Thanh Liêm (ngụ xã Cây Trường II) và Nguyễn Đức Nghiêm (ngụ xã Hưng Hòa).

 Ông Lê Thanh Liêm được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì tự giác giao nộp khẩu súng K59 và 8 viên đạn

Thời gian qua, CA huyện Bàu Bàng đã tích cực vận động người dân trên địa bàn huyện giao nộp và đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ. Hưởng ứng chương trình này, ngày 14-4, ông Lê Thanh Liêm đến CA xã trình báo và giao nộp 1 khẩu súng quân dụng K59 và 8 viên đạn. Theo ông Liêm, khẩu súng và số đạn trên là của ông Trần Bửu Điện. Sau ngày ông Điện qua đời, gia đình ông Liêm phát hiện khẩu súng và đạn của người quá cố cất giấu tại một nơi kín đáo trong nhà nên đem đến CA xã giao nộp.

Ngay sau khi phát hiện ông Huỳnh Tuấn Anh (25 tuổi, ngụ xã Hưng Hòa) tàng trữ một khẩu súng hơi, ngày 22-4, ông Nguyễn Đức Nghiêm đã đến CA xã trình báo sự việc. Từ thông tin người dân cung cấp, lực lượng chức năng xã Hưng Hòa tiến hành kiểm tra nơi ở của ông Huỳnh Tuấn Anh và phát hiện một khẩu súng hơi được tháo rời thành nhiều bộ phận nên lập biên bản thu giữ theo quy định.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên