Khen thưởng người dân phối hợp phá nhanh vụ trộm dây cáp điện

Cập nhật: 24-11-2020 | 13:42:03

(BDO) Sáng 24-11, thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh Bình Dương đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 2 người dân ngụ phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên vì có thành tích tham gia bắt các đối tượng trộm dây cáp điện trong khu dân cư tại phường Hội Nghĩa (ảnh).

Vào ngày 8-9, do thiếu tiền tiêu xài, mua ma tuý để sử dụng, đối tượng Hồ Duy Trinh (27 tuổi) đã rủ Hồ Tấn Đạt (29 tuổi, cùng quê Vĩnh Long) đi cắt trộm cáp điện để bán lấy tiền. Đến 15 giờ cùng ngày, Trinh điều khiển xe máy biển số 61L9-8876 chở Đạt đi tìm địa điểm để cắt cáp. Khi đến khu dân cư Hoàng Hùng, thuộc khu phố 2, phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên thấy vắng người, Trinh đã dùng chìa khóa mở các tủ điện, ngắt cầu dao rồi dùng kìm cắt dây cáp điện, sau đó Đạt cuộn gọn cáp điện vừa trộm được rời khỏi hiện trường. 

Khi đang tẩu thoát, anh Phan Thanh Nam và ông Nguyễn Phi Hùng (cùng ngụ phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) phát hiện nghi vấn trộm nên đã chặn, giữ lại được đối tượng Trinh, còn Đạt nhanh chân bỏ chạy. Sau đó, Công an phường Hội Nghĩa đã tiếp nhận thông tin vụ việc và đối tượng để xác minh. Đến 22 giờ cùng này, Công an phường Hội Nghĩa phối hợp với Công an phường Tân Định, TX.Bến Cát bắt giữ đối tượng Đạt.

Với thành tích trên, anh Phan Thanh Nam và ông Nguyễn Phi Hùng đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

H.Phước - T.Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên