Khen thưởng quần chúng có thành tích phát hiện, bắt giữ tội phạm

Cập nhật: 08-08-2020 | 10:14:23

Ngày 7-8, Công an tỉnh đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuần tra, phát hiện, bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản trên địa bàn phường Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một)

Đại diện Công an tỉnh khen thưởng đột xuất cho 3 cá nhân là thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường Hòa Phú. Ảnh: TÂM TRANG

Trước đó, vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 9-6, Công an phường Hòa Phú tiếp nhận tin báo của chị Trần Thị Đương (sinh năm 1966) về việc bị một thanh niên điều khiển xe máy cướp giật dây chuyền tại ngã tư thuộc khu phố 2, phường Hòa Phú. Tài sản bị cướp là một sợi dây chuyền vàng 18K giá trị khoảng 9 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường phối hợp với các thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường tổ chức tuần tra trên các tuyến đường; đồng thời, phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Thủ Dầu Một xác minh nhanh biển số xe máy kẻ tình nghi. Từ đó xác định chủ xe tên Lâm Nguyễn Hiếu Thuận (sinh năm 2001) ngụ phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. Công an phường Hòa Phú đã phối hợp CLB Phòng chống tội phạm và Công an phường Hòa Lợi đến nhà Thuận nhưng không gặp nên tổ chức lực lượng mật phục tại nhà Thuận. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Thuận về đến nhà thì bị khống chế và đưa về làm việc. Tại trụ sở Công an phường Hòa Phú, Thuận đã thừa nhận hành vi cướp giật tài sản.

Để kịp thời động viên tinh thần đấu tranh, phòng chống tội phạm, Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho 3 cá nhân là thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường Hòa Phú gồm anh Nguyễn Xuân Đạt, Nguyễn Tấn Lực và Ngô Tấn Sang.

Trước đó ngày 6-8, thượng tá Trần Mạnh Hà, Trưởng Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) CA tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho 2 “hiệp sĩ” trong CLB Phòng, chống tội phạm phường Tân Bình, TP.Dĩ An vì đã có thành tích xuất sắt trong việc đấu tranh trấn áp tội phạm. Hai cá nhân được khen thưởng trong đợt này là anh Phan Tấn Tài và Thái Hoàng Phước.

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 31- 5, chị Nguyễn Thị Kiều Dung (quê Trà Vinh) dựng chiếc xe máy trong hẻm, thuộc khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình không có người trông coi. Tại thời điểm trên, đối tượng Trần Văn Phú (29 tuổi, quê Nghệ An) đã thực hiện hành vi trộm cắp chiếc xe máy. Nghe tiếng người dân tri hô, “hiệp sĩ” Phan Tấn Tài, Thái Hoàng Phước liền đuổi theo, bắt giữ đối tượng cùng tang vật giao cho CA phường xử lý theo thẩm quyền. Dịp này, có hai doanh nghiệp trên địa bàn phường Tân Bình đã tặng 5 triệu đồng cho 2 “hiệp sĩ” được khen thưởng.

Cũng trong dịp này, thượng tá Trần Mạnh Hà đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho ông Nguyễn Thành Phong, ngụ phường Tân Bình vì đã kịp thời báo tin cho CA phường Tân Bình thu gom đạn. Trước đó, lúc 6 giờ 30 ngày 9-6, ông Phong phát hiện tại một vườn tràm trên tuyến đường N10, khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình có 1 thùng đạn sét rỉ với 611 viên đạn nên nhanh chóng báo công an địa phương.

TÂM TRANG - THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên