Khen thưởng quần chúng dũng cảm bắt trộm

Cập nhật: 04-06-2019 | 06:22:30

Chứng kiến đối tượng trộm cắp tài sản dùng dao uy hiếp người bị hại để tẩu thoát, hai người dân tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã dũng cảm cùng người dân truy bắt giao cho cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 27-4-2019, đối tượng Trần Phúc Thạnh (SN 1990, ngụ Tân Uyên) đi đến KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An và bẻ trộm gương chiếu hậu một xe ô tô Toyota Innova đang dừng trên vỉa hè. Bị chủ xe phát hiện và tri hô, đối tượng đã rút dao mang theo đâm chủ xe.

Chị Dương Thị Thanh Trúc, chủ xe cho biết: “Buổi trưa hôm đó, khi tôi ở trong nhà thì nghe tiếng động bên ngoài nên ra xem và thấy đối tượng đang lấy gương chiếu hậu xe bỏ vào túi nylon. Thấy bị phát hiện, đối tượng bỏ chạy. Tôi đuổi theo giằng co để lấy lại kính xe thì bị đối tượng rút dao đâm. Tôi la lên để nhờ mọi người biết hỗ trợ”.

Chứng kiến tình huống trên, anh Lê Hữu Linh (SN 1991, quê Thanh Hóa) và anh Trần Minh Tâm (SN 1988, quê An Giang) đã dũng cảm hỗ trợ vây bắt đối tượng. Bị đuổi bắt, đối tượng Thạnh dùng dao chống trả, gây thương tích cho anh Linh và anh Tâm, nhưng cuối cùng vẫn bị bắt giữ giao lực lượng công an xử lý. Anh Linh và anh Tâm được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Nhằm biểu dương tinh thần dũng cảm trong việc truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản, thừa ủy nhiệm của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã đến thăm hỏi, động viên và trao thưởng cho anh Lê Hữu Linh và anh Trần Minh Tâm (ảnh).

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên